Thứ Tư | 17/08/2016 14:44

Kido kinh doanh thêm mảng bánh bao

Từ cuối năm 2015, Kido đã mở rộng hoạt động sang mảng bánh bao.

Trao đổi với báo chí hôm nay (17/8), ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Kido (KDC), cho biết từ cuối năm ngoái, Kido đã mở rộng hoạt động sang mảng bánh bao. Đến nay, bánh bao của Kido đã có mặt ở siêu thị, với công suất trung bình 120.000 cái/ngày và dùng công nghệ Nhật Bản.

Kido đang tiến hành đầu tư thêm một nhà máy sản xuất bánh bao ở TPHCM. Một khi đi vào hoạt động (dự kiến cuối năm 2016), năng suất sản xuất bánh bao sẽ tăng gấp 3 lần hiện tại. Tập đoàn này cũng dự kiến đầu tư thêm hai nhà máy nữa tại TPHCM và Hà Nội để sản xuất kem và bánh bao. Các nhà máy này giúp gia tăng sản lượng, đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường, nhưng theo ông Nguyên, quan trọng là giúp giảm bớt chi phí vận chuyển lạnh.

Dự kiến cuối năm 2016, Kido sẽ ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế hơn 400 tỷ đồng trong mảng dầu ăn nhờ hợp nhất báo cáo tài chính với Vocarimex, sau khi tập đoàn này tăng quyền sở hữu cổ phần chi phối tại đây.

Ở ngành lạnh, lợi nhuận ước đạt 250 tỷ đồng. Cộng thêm lợi nhuận ghi nhận từ bán 20% mảng bánh kẹo, lợi nhuận trước thuế năm 2016 có thể hơn 2.000 tỷ đồng, cao hơn con số chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 1.500 tỷ đồng mà Kido đề ra.

Riêng trong mảng mì gói, Kido vẫn tiếp tục kinh doanh nhưng chưa ưu tiên đầu tư thêm và sẽ chú ý phân khúc cao cấp. 

Về dự án Lavenue trên đường Lê Duẩn (quận 1, TPHCM), ông Nguyên khẳng định Kido chắc chắn sẽ khởi công dự án này trong năm nay. Đây là dự án nằm trong khu đất vàng nên sau khi hoàn thành và bàn giao căn hộ, mảng bất động sản sẽ góp thêm một nguồn thu lớn cho Kido.

Sang năm 2017, ông Nguyên cho rằng, bức tranh tài chính của Kido vẫn tươi sáng vì các ngành kinh doanh cốt lõi của Kido đã đi vào ổn định. Kem, dầu ăn và nguồn lãi từ Vocarimex có thể mang về cho Kido khoảng 600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2017.

Ngọc Thủy