Thứ Sáu | 01/02/2013 13:32

Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải thu hút hơn 1 tỷ USD vốn FDI trong 2012

Khu kinh tế này thuộc thành phố Hải Phòng, là cơ sở quan trọng để thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Theo Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng, năm 2012, khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải thu hút hơn 1,088 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, có 11 dự án cấp mới giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký gần 1,076 tỷ USD và 5 dự án tăng vốn thêm 12,3 triệu USD.

Có một số dự án quy mô vốn đầu tư lớn như nhà máy sản xuất lốp xe ô tô của Tập đoàn Bridgestone (vốn đầu tư 574,8 triệu USD), nhà máy sản xuất dược phẩm của Tập đoàn Nipro Pharma (vốn đầu tư 250 triệu USD)…

Tổng vốn FDI đầu tư vào khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải đến hết năm 2012 gần 1,741 tỷ USD. Hiện có 26 dự án FDI thứ cấp đang hoạt động trong các khu công nghiệp và khu chức năng của khu kinh tế.

Trong năm 2012, khu kinh tế Đình Vũ- Cát Hải cũng thu hút 6.104 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước (DDI).Trong đó, có 6 dự án cấp mới giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký gần 3.006 tỷ đồng và 2 dự án tăng vốn thêm gần 3.098 tỷ đồng. Hầu hết các dự án đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng các khu đô thị, khu công nghiệp và các khu chức năng của khu kinh tế.

Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải là khu kinh tế tổng hợp nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và vùng duyên hải Bắc Bộ. Quy hoạch chung của dự án xây dựng khu kinh tế này đến năm 2025 đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt vào tháng 10/2012.

Khu kinh tế này được xác định là một trung tâm kinh tế biển, đa ngành, đa lĩnh vực của vùng duyên hải Bắc Bộ và của cả nước, bao gồm : Kinh tế hàng hải (trọng tâm là phát triển dịch vụ cảng), trung tâm công nghiệp, dịch vụ tài chính, ngân hàng, du lịch, thương mại.

Phạm vi lập Quy hoạch chung Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải phòng gồm: Các xã thuộc khu vực Bến Rừng của huyện Thủy Nguyên, toàn bộ đảo Vũ Yên; phường Tràng Cát thuộc quận Hải An, bán đảo Đình Vũ thuộc quận Hải An; Đảo Cát Hải (các xã: Văn Phong, Hoàng Châu, Nghĩa Lộ, Đồng Bài, thị trấn Cát Hải) thuộc huyện Cát Hải.

Nguồn Báo Hải Phòng


Sự kiện