Thứ Sáu | 18/05/2012 14:47

Không có thông tin hỗ trợ, VN-Index giảm phiên thứ 8

Giao dịch tăng so với phiên hôm qua khi cổ phiếu tiếp tục giảm mạnh. HNX-Index giảm 3,1%.
Kim ngạch xuất nhập khẩu hầu hết mặt hàng sụt giảm trong tháng 4, tăng trưởng tín dụng cuối tháng 4 vẫn âm 0,66% trong khi đề xuất miễn thuế không được chấp thuận là những thông tin gây bất lợi cho thị trường chứng khoán.

Thị trường giảm sâu hơn trong phiên chiều, VN-Index giảm 1,7% xuống dưới 435 điểm, giá trị giao dịch tăng 7% so với hôm qua. HNX-Index giảm 3,1%, giá trị giao dịch tăng 30%.

Cổ phiếu MCG của công ty cổ phần cơ điện và xây dựng Việt Nam chung đà giảm của thị trường. Đại hội cổ đông MCG hôm nay thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi bất động sản dự án Long Hưng, dự án có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Ngoài các nhóm cao su, khoáng sản, bất động sản, trong phiên chiều có thêm các cổ phiếu dầu khí và chứng khoán đóng cửa tại giá sàn.

3 cổ phiếu thủy sản AGD, AGF và VNH tăng trần tuy nhiên, khối lượng giao dịch tại các cổ phiếu này thấp. Được biết, giá tôm hiện nay đang giảm vì doanh nghiệp hết tiền thu mua, thị trường thu hẹp.

PXI giữ vững được giá trần nhờ thông tin về hợp đồng 1.300 tỷ đồng, kết thúc chuỗi giảm 22% qua 7 phiên trước đó. Ngoài ra, PXI đã có quyết định giải thể chi nhánh tại Bà Rịa Vũng Tàu để tái cơ cấu doanh nghiệp.

Bên sàn Hà Nội, cổ phiếu CMI sau 2 phiên mất giá trần ngày 15 và 16/5 đã tăng trần trở lại 2 phiên hôm nay. Trước đó, thông tin về việc mỏ sắt Yên Bái tạo ra lợi nhuận 4 tỷ đồng/tháng khiến cổ phiếu có chuỗi 12 phiên liên tiếp tăng trần.

Nguồn DVT


Sự kiện