Thứ Tư | 23/01/2013 08:38

Không cắt điện dịp Tết Nguyên đán

Tất cả các thao tác nghiệp vụ thực hiện trên lưới điện có cắt điện phải hoàn tất trước ngày 2/2/2013 (tức 23 Tết âm lịch).

Từ 8/2 đến hết ngày 12/2/2013 (tức từ 28 đến hết mùng 3 Tết âm lịch,nhiều Công ty Điên lực quy định đến hết mùng 5 Tết), không thực hiện các công việc trên lưới có cắtđiện, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt phải có ý kiến chỉ đạo củalãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo đó hiện nay 27 công ty điện lực, công ty lưới điện cao thế miềnBắc đang gấp rút hoàn thành các công trình chống quá tải và các công trình sửa chữa lớn điện để vậnhành an toàn đảm bảo cấp điện ổn định liên tục cho các tỉnh, thành phía Bắc trong dịp lễ TếtNguyên đán Quý Tỵ.

Các công ty điện lực tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan đã vàđang tổ chức tổng kiểm tra, củng cố toàn bộ hệ thống lưới điện trên địa bàn thuộc đơn vị quản lýkịp thời phát hiện các khiếm khuyết của lưới điện để xử lý.

Với mục tiêu đảm bảo 100% lưới điện được vận hành an toàn, liên tục,nhất là đêm giao thừa, các công ty điện lực bố trí 50% quân số lao động của Phân xưởng xây lắpđiện có mặt thường xuyên tại các đơn vị, khi có tình huống sự cố xảy ra thì 100% phải có mặt. Nếusự cố xảy ra thì bằng mọi cách phải khắc phục nhanh nhất.

Các điện lực bố trí lịch ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện, hệ thốngdịch vụ khách hàng hợp lý để đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng và tránh gây phiền hàcho khách hàng. Đặc biệt, việc giải quyết cấp điện mới cho khách hàng cần thực hiện nhanh chóng,đúng quy định để khách hàng có điện sử dụng trong dịp Tết.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện