Hình ảnh người dân xếp hàng mua vàng ở Vietcombank. Ảnh: KA.

 
Kim Anh Thứ Tư | 12/06/2024 18:01

Không cần phải xếp hàng, người dân có thể mua vàng SJC online

Ngân hàng Vietcombank vừa thông báo bán vàng trực tuyến kể từ ngày 12/6.

Cụ thể, nhằm giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank, từ ngày 12/6/2024, Vietcombank triển khai tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên Website của Vietcombank.

Với tiện ích này, người dân có thể Đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được Xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Vietcombank cho biết tiện ích hoàn toàn trực tuyến ngay trên Website của Vietcombank cho mọi khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC. Khách hàng sử dụng thiết bị điện tử cá nhân (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân…) để Đăng ký mua vàng miếng SJC.

Đồng thời, khách hàng không mất thời gian xếp hàng chờ lấy số; Vietcombank sử dụng thông tin Đăng ký để thực hiện giao dịch bán vàng miếng SJC tại quầy nên tiết kiệm thời gian thu thập thông tin.

Ngân hàng này cũng cho biết sẽ bảo mật toàn bộ thông tin đã được khách hàng nhập trên tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến và chỉ sử dụng thông tin này cho giao dịch mua vàng miếng SJC khi khách hàng đến các điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank.

Giá vàng miếng SJC đã giảm mạnh từ vùng
Giá vàng miếng SJC đã giảm mạnh từ vùng "đỉnh" trên 90 triệu đồng/lượng. Ảnh: Giavang.org.

Vào những ngày đầu tháng 6, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC). Mục tiêu của Phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Từ những ngày đầu mở bán, người dân đã “đua nhau” xếp hàng ở các điểm bán vàng. Trong khi đó, từ những ngày đầu khi thực hiện các giải pháp này, Ngân hàng Nhà nước đã liên tục khuyến nghị người dân thận trọng trong việc mua bán vàng. “Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, Ngân hàng Nhà nước thông báo. 

Mới đây (11/6), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục cho biết hiện nay trên thị trường đang lan truyền thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán; tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng vừa ban hành văn bản số 4810//NHNN-QLNH gửi Bộ Công an và văn bản số 4809/NHNN-QLNH gửi Công an TP. Hà Nội và Công an TP. HCM để phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng.

Có thể bạn quan tâm 

Phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng