Thứ Ba | 11/03/2014 16:26

Không bố trí vốn trái phiếu Chính phủ bổ sung cho 9 dự án

Không bố trí vốn trái phiếu cho 9 dự án tạm đình hoãn để xử lý sau hoặc chuyển đổi hình thức đầu tư.
Tiếp tục phiên làm việc thứ 26, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ýkiến về phương án phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ bổ sung giai đoạn 2014-2016 cho các dự án dựkiến hoàn thành năm 2014-2015 cần rà soát lại.

Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành với Tờ trình củaChính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội. Tuy nhiên, về bố trívốn, nhiều ý kiến cũng đề nghị cần rà soát và cương quyết không "chạy theo" để tránh lãng phí, hiệuquả thấp.

Trên cơ sở kết quả rà soát và phương án bố trí vốn trái phiếu Chínhphủ bổ, Chính phủ kiến nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua phương án bổ sung vốn trái phiếuChính phủ giai đoạn 2014-2016 cho các dự án đã được các bộ, địa phương rà soát theo đúng các nguyêntắc, tiêu chí quy định.

Theo đó, bố trí 1.323,848 tỷ đồng để hoàn thành 5 dự án theo tổngmức đầu tư quy định tại các Nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc hội; 4.362,596 tỷ đồngcho 22 dự án điều chỉnh cắt, giảm quy mô phù hợp; 8.762,839 tỷ đồng cho 37 dự án dự kiến bổ sungvốn không điều chỉnh tổng mức đầu tư nhưng bộ và địa phương có văn bản cam kết huy động các nguồnvốn khác để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ; 3.617,457 tỷ đồng cho 18 dự án điều chỉnh cắt, giảmquy mô đầu tư, đồng thời cam kết huy động thêm nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện.

Chính phủ cũng kiến nghị không bố trí vốn trái phiếu Chính phủ bổsung giai đoạn 2014-2016 cho 9 dự án tạm đình hoãn để xử lý sau hoặc chuyển đổi hình thức đầutư.

Đối với các dự án do Bộ Y tế có các nguồn vốn thực hiện các dự ánđầu tư chủ yếu là nguồn vốn ngân sách trung ương cấp hàng năm theo quy định, vốn xã hội hóa vànguồn thu trích từ nguồn thu dịch vụ chiếm tỷ trọng nhỏ, Chính phủ cam kết bố trí thêm nguồn vốnngân sách trung ương cho Bộ Y tế để sớm hoàn thành các dự án, đưa vào sử dụng đồng bộ, góp phầngiảm quá tải các bệnh viện.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết vềphân bổ vốn trái phiếu Chính phủ./.

Nguồn VOV News


Sự kiện