Thứ Sáu | 08/06/2012 09:51

Khối tự doanh các CTCK mua ròng 104 tỷ đồng 5 phiên gần đây

Khối lượng cổ phiếu mua ròng 5 phiên liên tiếp tính đến 6/6 là 4,87 triệu cổ phiếu.
Lãnh đạo công ty chứng khoán Kim Long KLS cho biết, trong thời gian vừa qua, do thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh nên Kim Long đã thực hiện giải ngân một phần vốn vào thị trường chứng khoán.

Theo vị lãnh đạo này, việc thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh khiến thị trường này trở nên hấp dẫn hơn. Trong khi đó, yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc ra quyết định đầu tư của Kim Long là thanh khoản thị trường ở mức tốt, ngay cả trong bối cảnh thị trường sụt giảm mạnh. "Đây là một chỉ báo quan trọng cho thấy, nhà đầu tư đã sẵn sàng bỏ tiền vào thị trường. Có thể thị trường còn giảm, nhưng rõ ràng, cơ hội đã thấy rõ ràng hơn", vị lãnh đạo này cho biết.

Thống kê cho thấy, trong 5 phiên giao dịch liên tiếp tính đến ngày 6/6, giao dịch tự doanh của công ty chứng khoán cũng thiên về xu hướng mua ròng. Trong đó, trên sàn HSX, khối này mua ròng 4,87 triệu cổ phiếu, tương đương 104,2 tỷ đồng.

Kim Long được biết đến là công ty chứng khoán thận trọng trong tự doanh 2 năm nay. Cuối quý I/2012, Kim Long có 1.828,6 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng, trên vốn chủ 2.560 tỷ đồng.

Nguồn: ĐTCK
Nguồn: ĐTCK

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Sự kiện