Thứ Ba | 08/01/2013 12:00

Khối ngoại tiếp tục mua bluechips, VN-Index hướng đến phiên tăng thứ 10

Dòng tiền có dấu hiệu dịch chuyển từ các cổ phiếu đầu cơ sang các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt khi mùa báo cáo tài chính đang tới gần.
Thị trường chứng khoán tăng điểm phiên sáng 8/1. VN-Index tăng 1,76% lên 441,83 điểm. Giá trị giao dịch 994 tỷ đồng, tăng 32% so với phiên sáng qua. HNX-Index tăng 0,47% lên 59,28 điểm. Giá trị giao dịch 384 tỷ đồng, giảm 10% so với phiên sáng qua..

Khối ngoại và nhóm VN30 tiếp tục là tâm điểm trong phiên giao dịch hôm nay. Nhóm VN30 có 21 mã tăng giá, trong đó 7 mã đóng cửa tại giá trần, gồm BVH, GMD, HSG, ITA, MSN, OGC PVF. Ngoài ra, nhiều cổ phiếu khác trong phiên cũng lên giá trần như HAG, HPG, MBB, PVD, VNM,. VSH. Trong khi đó, HNX30 chỉ có duy nhất cổ phiếu Sacomreal SCR đóng cửa còn dư bán giá trần.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, nhóm này tiếp tục mạnh tay giao dịch. Cổ phiếu ngân hàng Quân Đội được mua vào gần 2 triệu đơn vị, chiếm 45% tổng khối lượng giao dịch tại MBB và cổ phiếu PVS được mua 1,2 triệu đơn vị.

Một số mã khác được khối ngoại mua vào là PVX, VCG, OGC, DPM, HPG, VCB... Đây đều là các cổ phiếu có tên trong danh mục của Market Vectors Vietnam ETF. Theo thống kê, giá chứng chỉ quỹ của Market Vectors mới đây đã lên cao nhất gần 8 tháng.

Trong khi các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh thì nhóm penny có dấu hiệu bị chốt lời. SHN THV cùng khớp lệnh hơn 2 triệu cổ phiếu, mất dư mua giá trần. Điều này cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu dịch chuyển từ các cổ phiếu đầu cơ sang các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt khi mùa công bố báo cáo tài chính quý IV/2012 đang tới gần.

Nguồn Khampha


Sự kiện