Thứ Năm | 08/11/2012 15:02

Khối ngoại mua mạnh bluechips, VN-Index lên cao nhất trong phiên

Các cổ phiếu MSN, VCB, CTG tăng giá khi khối ngoại chiếm lượng lớn giao dịch. Lượng khớp lệnh hầu hết được thực hiện trong 15 phút đóng cửa.
2 chỉ số thị trường chứng khoán tăng giảm trái chiều trong phiên giao dịch ngày 8/11. VN-Index tăng 1,23% lên 385,6 điểm. Giá trị giao dịch 364 tỷ đồng, giảm nhẹ so với phiên trước.

Ngược lại, HNX-Index giảm 0,97% xuống 51,08 điểm. Giá trị giao dịch 136 tỷ đồng, giảm 30% so với hôm qua.

Xu hướng chung thị trường hôm nay là đi ngang khi toàn thị trường có 340 cổ phiếu đứng giá tham chiếu. Số mã giảm lớn hơn so với sỗ mã tăng và giao dịch chủ yếu tập trung tại các mã vốn hóa lớn.

Cổ phiếu bluechips trên sàn thành phố Hồ Chí Minh như Bảo Việt, VietinBank, Masan, Vietcombank lên giá trần và sát trần nhờ lực mua mạnh từ nhà đầu tư nước ngoài trong những phút cuối phiên. Lực cầu từ khối ngoại kéo VN-Index tăng điểm và đóng cửa tại mốc cao nhất trong phiên.

Trong khi đó, các mã lớn trên sàn Hà Nội như Sacomreal, ACB, SHB đồng loạt giảm. Các cổ phiếu chứng khoán như Bảo Việt, Kim Long, VnDirect cũng bị bán mạnh.

Thị trường không giữ được đà tăng của phiên trước trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu lao dốc sau khi ông Obama tái đắc cử, do lo ngại những vấn đề về thuế và cắt giảm chi tiêu mà vị Tổng thống Mỹ này sắp phải đối mặt.

Trong khi đó, kinh tế vĩ mô trong nước chưa có nhiều thuận lợi, Quốc hội trong phiên họp sáng nay đánh giá thị trường bất động sản khó có khả năng phục hồi khi lãi suất, nợ xấu ngân hàng ở mức cao. Bên cạnh đó, Quốc hội đã thông qua các chỉ tiêu kinh tế xã hội 2013 như GDP 5,5%, CPI 8%, tạo việc làm 1,6 triệu lao động.

Nguồn Khampha


Sự kiện