Thứ Năm | 07/02/2013 15:03

Khối ngoại giảm giao dịch, nhà đầu tư trong nước đẩy thị trường đi lên

Khối ngoại giảm giao dịch nhưng thanh khoản vẫn được duy trì, cho thấy dòng tiền từ nhà đầu tư trong nước vẫn mạnh dạn tham gia thị trường.
Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 7/2 và là phiên tăng thứ 2 liên tiếp.

VN-Index tăng 0,46% lên 490,62 điểm. Trong phiên sáng, VN-Index đã có lúc lên cao nhất gần 2 năm nhưng không dùy trì được mức tăng này. Giá trị giao dịch 1.167 tỷ đồng, giảm nhẹ so với phiên trước.

Trong cơ cấu giao dịch, giá trị giao dịch thỏa thuận chiếm gần ¼ tỷ trọng. Cổ phiếu Ma San tiếp tục được thỏa thuận 1,75 triệu đơn vị tại giá sàn 105.000 đồng/cổ phiếu, giá trị 184 tỷ đồng. Ngoài ra, các cổ phiếu của Kinh Bắc, chứng khoán SSI và Vietcombank cũng được giao dịch thỏa thuận hôm nay.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 1,39% lên trên 65 điểm, cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái, thời kỳ mà chứng khoán lao dốc do tác động của những thông tin liên quan đến các ngân hàng. Giá trị giao dịch 532 tỷ đồng, tăng gần 30% so với phiên hôm qua.

Giao dịch mạnh nhất hôm nay là các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản và nhóm dầu khí. PVL, PVT, PXS cuối phiên có dư mua hàng triệu cổ phiếu giá trần. Trong đó, PXS gần như không có lệnh bán ra sau khi công bố trúng thầu dự án phát triển mỏ Diamond giá trị 57,3 triệu USD.

Một số cổ phiếu bất động sản như ITC, LCG đóng cửa tại giá trần. Ngoài ra, cổ phiếu nhóm cao su và chứng khoán hôm nay cũng tăng giá.

Mức độ tham gia thị trường của nhà đầu tư nước ngoài đã giảm mạnh trong phiên hôm nay. Khối ngoại chỉ mua tại một số cổ phiếu như Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát, PVFC, PVX… Điều này cho thấy dòng tiền tham gia thị trường hôm nay chủ yếu đến từ nhà đầu tư trong nước, cho dù chỉ còn 1 ngày nữa là thị trường bước vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán dài ngày.

Nguồn Khampha


Sự kiện