Chủ Nhật | 29/11/2015 17:43

Khối ngoại có xu hướng bán ròng 3 tuần qua

Khối ngoại có xu hướng bán ròng liên tục trong 3 tuần gần đây (9/11 – 27/11/2015) trên VN-Index với giá trị bán ròng lên đến 742 tỷ đồng.

VN-Index đã trải qua một tuần không yên ả khi chỉ số này đánh mất đến 3,6% so với tuần trước đó với áp lực bán mạnh đẩy thanh khoản tăng hơn 12% so với cùng kỳ, trung bình khối lượng khớp lệnh đạt hơn 143 triệu đơn vị/phiên.

Đà giảm chủ yếu đến từ sự rơi nhanh của một số mã cổ phiếu chủ chốt như BID, BVH, VCB, MSN,… và đặc biệt là VNM mất hơn 5% trong tuần qua. Dịch chuyển cùng chiều, nhóm đầu cơ chủ yếu cũng mất điểm khá mạnh như FLC, HHS, ITA, HQC,…

Ghi nhận đáng chú ý, khối ngoại có xu hướng bán ròng liên tục giai đoạn trong 3 tuần gần đây (9/11 – 27/11/2015) trên sàn thành phố với giá trị bán ròng lên đến 742 tỷ đồng, tập trung lớn ở một số mã MSN, HHS, VIC, KDC. Ngoài ra, xu hướng bán ròng còn lan tỏa đến nhóm còn lại như CSM, HVG, PVD, BCI,… Khả năng giai đoạn sắp tới việc rút ròng có thể tiếp tục diễn ra và tạo áp lực không nhỏ lên thị trường, đặc biệt vào giai đoạn tái cơ cấu danh mục hai quỹ ETF (Van Eck & FTSE).

Ngoài ra, câu chuyện FED nâng lãi suất vào khoảng giữa tháng 12 hay không tiếp tục được bỏ ngỏ, nhưng những rục rịch tăng giá USD trên thị trường liên ngân hàng gần đây cũng ít nhiều tạo sự lo lắng.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index liên tục đánh mất các vùng hỗ trợ của mình. Hiện tại, vùng hỗ trợ gần nhất đang là 576 điểm, tương ứng Fibonacci 38,2%. Thị trường đang gặp áp lực giảm mạnh, cùng với việc thiếu thông tin hỗ trợ thì nhiều khả năng xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn sẽ tiếp tục.   

Khoi ngoai co xu huong ban rong 3 tuan qua

Đinh Minh Trí