Thứ Tư | 03/12/2014 19:10

Khối ngoại chưa dừng bán ròng trên HSX, GAS được mua ròng trở lại

Khối ngoại bán ròng phiên thứ 6 liên tiếp trên HSX trong khi mua ròng phiên thứ 2 liên tiếp trên HNX. GAS được mua ròng trở lại.

Thị trường đã có 1 phiên giao dịch tích cực với 2 chỉ số cùng tăng điểm, tuy giá trị giao dịch chưa được cải thiện nhưng mức tăng của các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản và đặc biệt là ở nhóm ngân hàng đã giúp tâm lý thị trường bớt thận trọng hơn.

Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng phiên thứ 6 liên tiếp trên sàn HSX với khối lượng 1,15 triệu đơn vị, tương ứng giá trị hơn 39 tỷ đồng. Mức độ bán ròng của khối này đã giảm đáng kể so với các phiên trước. Giao dịch mua vào của nhà đầu tư nước ngoài chiếm 9,25% và giao dịch bán ra chiếm 11,13% GTGD trên toàn sàn HSX.

Cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục bị khối này bán ròng. HAG bị bán ròng 976 ngàn đơn vị với giá trị 41,3 tỷ đồng, hôm qua cổ phiếu này bị bán ròng mạnh nhất sàn HSX. Tổng cộng HAG đã bị khối ngoại bán ròng 5 phiên liên tiếp với giá trị 198 tỷ đồng. Các mã khác như VIC cũng bị bán ròng 5 phiên liên tiếp, KDC 22 phiên liên tiếp, PVD 9 phiên liên tiếp.

Đáng chú ý là cổ phiếu EIB với khối lượng bán ròng 525 ngàn đơn vị, tương ứng giá trị gần 6,5 tỷ đồng. Cổ phiếu này đã bị bán ròng 5 phiên liên tiếp với giá trị 108,3 tỷ đồng. EIB hôm nay bất ngờ tăng giá trần với KLGD 2,7 triệu đơn vị, giúp lan tỏa mức tăng đến các cổ phiếu ngân hàng khác.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng các mã vốn hóa lớn khác như HPG, VHC, VCB. Đặc biệt là GAS với khối lượng mua ròng 38,6 ngàn đơn vị, tương ứng giá trị 3,38 tỷ đồng. Khối ngoại đã mua ròng trở lại GAS sau 11 phiên bán ròng liên tiếp trước đó. Hôm nay GAS đóng cửa tăng 1.500 đồng (1,74%), cổ phiếu này nhen nhóm tăng trở lại sau nhiều phiên lao dốc trước đó.

Giao dịch khối ngoại trên HSX
Giao dịch khối ngoại trên HSX

Trên HNX, NĐTNN đã có phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp với khối lượng 736,6 ngàn đơn vị, tương ứng giá trị 14,14 tỷ đồng. Giao dịch mua vào của khối này chiếm 4,27% và giao dịch bán ra chiếm 2,35% GTGD trên toàn sàn HNX.

PVS được mua ròng phiên thứ 2 liên tiếp. 2 mã cổ phiếu chứng khoán tiếp tục được khối này đẩy mạnh mua ròng trên HNX gồm SHS, BVS. Các mã đầu cơ như FIT, KLF cũng được mua ròng phiên hôm nay.

Giao dịch khối ngoại trên HNX
Giao dịch khối ngoại trên HNX

Nguồn DVO