Thứ Tư | 09/01/2013 14:34

Khối lượng giao dịch lớn đột biến, thanh khoản 2 sàn lên gần 3.000 tỷ đồng

2 chỉ số lao dốc trong phiên chiều, VN-Index cuối phiên bất ngờ tăng trở lại nhờ bluechips.
Thị trường chứng khoán tiếp tục có phiên giao dịch đột biến trong ngày 9/1, trong bối cảnh Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức “Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2013” và thông tin điều chỉnh biên độ giao dịch, nới margin đã chính thức được công bố.

Trái ngược với hình ảnh chất lệnh mua giá trần trong phiên sáng thì hàng loạt cổ phiếu giảm sàn trong phiên chiều. Giao dịch 2 sàn lên gần 3.000 tỷ đồng với 271 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng trong đó gần như toàn bộ là giao dịch khớp lệnh còn giao dịch thỏa thuận chiếm tỷ trọng rất thấp. Lượng giao dịch này lớn nhất kể từ tháng 5/2012, thời kỳ mà VN-Index lập đỉnh và sau đó đi xuống.

Trước áp lực bán lớn, cả 2 chỉ số đều giảm mạnh trong phiên chiều. HNX-Index giảm 0,57% xuống 59,61 điểm. Với VN-Index, nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn như Masan, Sacombank, VietinBank và Vinamilk mà VN-Index đóng cửa bất ngờ tăng 0,36% lên 448,77 điểm và là phiên tăng thứ 11 liên tiếp.

Tuy nhiên, mức tăng này không phản ánh đúng cục diện thị trường khi hàng loạt cổ phiếu mất giá trần và giảm mạnh. Một số cổ phiếu đáng chú ý giảm sàn hôm nay là Bảo Việt, Tân Tạo, SHB, PVX. Trong đó, giao dịch SHB lên tới 29 triệu cổ phiếu, PVX là 16 triệu cổ phiếu, Tân Tạo và Sacomreal đều giao dịch hơn 10 triệu cổ phiếu.

Điểm tích cực trong phiên hôm nay là nhà đầu tư nước ngoài vẫn mạnh tay mua vào. Thời gian gần đây, khối ngoại liên tiếp mua vào cổ phiếu VN30 với khối lượng lớn.

Nguồn Khampha


Sự kiện