Thứ Sáu | 25/10/2013 18:06

Khoáng sản Bình Thuận hủy thỏa thuận hợp tác chiến lược với TQC

Nguyên nhân chủ yếu do TQC không đồng ý với KSA về việc công bố thông tin minh bạch liên quan tới hợp tác chiến lược giữa 2 bên lên SGDCK.
Công ty cổ phần Công nghiệp Khoáng sản Bình Thuận (mã KSA) thông báo hủy thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường (TQC) đã được ký kết hôm 9/10/2013.

Căn cứ vào Thỏa thuận Hợp tác chiến lược giữa KSA và TQC, sau một thời gian làm việc với đối tác TQC, KSA đã nhận thấy một số vấn đề không phù hợp. Do đó, KSA không thể hợp tác cùng với TQC và hủy Thỏa thuận hợp tác chiến lược với TQC.

Một số vấn đề gây vướng mắc giữa hai bên dẫn đến KSA hủy thỏa thuận hợp tác chiến lược với TQC có thể kể đến là:

KSA là một doanh nghiệp niêm yết nên việc minh bạch hóa thông tin tới các cổ đông là bình thường và phù hợp với quy định về công bố thông tin của công ty niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán (SGDCK). Thông tin ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược là một thông tin quan trọng đến hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, KSA thấy có trách nhiệm và nghĩa vụ phải công bố thông tin theo đúng quy định của SGDCK. Tuy nhiên, TQC lại yêu cầu rút lại các công bố trên và gây ra sự hiểu lầm thiếu minh bạch về thông tin dự án và các nội dung hợp tác, không đáp ứng được yêu cầu minh bạch hóa trong công bố thông tin của các công ty niêm yết.

KSA cũng đã có văn bản đính chính lại các thông tin nhằm bảo vệ hình ảnh và tạo điều kiện hợp tác cho cả hai bên. Song cách yêu cầu giải quyết vấn đề của TQC không phù hợp với tiêu chí của một công ty niêm yết là phải rõ ràng và minh bạch.

Các thông tin hợp tác với TQC mà không minh bạch có thể gây hiểu lầm. ảnh hưởng đến hình ảnh của KSA đối với cổ đông và các đối tác. Chính vì vậy, KSA đã hủy bỏ Thỏa thuận hợp tác chiến lược với TQC.

Được biết, TQC là một trong số những doanh nghiệp hoạt động kinh doanh về khoáng sản titan tại Bình Thuận, công ty có mỏ titan với diện tích 766 ha có trữ lượng 2.438.000 tấn và nhà máy tuyển tinh quặng titan.

Theo thỏa thuận trước đó, KSA và TQC sẽ đầu tư và cùng hợp tác đầu tư các nhà máy chế biến xỉ titan tại Cụm công nghiệp Thắng Hải.

Nguồn Dân Việt/HSX


Sự kiện