Thứ Ba | 20/05/2014 06:33

Khai mạc kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII sẽ bàn về Biển Đông

Sáng nay, kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII bắt đầu ngày làm việc đầu tiên và dự kiến kéo dài đến 24/6.
Theo chương trình nghị sự được thông báo tại cuộc họp báo của Văn phòng Quốc hội diễn ra chiều qua 19/5, trong ngày làm việc đầu tiên, buổi sáng, Quốc hội sẽ nghe báo cáo tình hình kinh tế xã hội những tháng đầu năm.

Chiều nay, Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội về tình hình biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) ở vùng biển của Việt Nam. Ngoài ra,

Chiều nay, Quốc hội sẽ họp kín để nghe Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao PhạmBình Minh thay mặt Chính phủ báo cáo về tình hình biển Đông, trong đó gồm những chủtrương và giải pháp của Việt Nam với vấn đề biển Đông, một số nội dung báo cáo có thể được Quốc hộicông bố.

Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ dành khoảng 21/28 ngày (75% thời gian để xem xét, thông qua 11 dự án luật; 3 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu đối với 16 dự án luật.

Trong số các dự án luật được thông qua có Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Luật Đầu tư công, Luật Hải quan (sửa đổi), Luật Phá sản (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều củq Luật Bảo hiểm y tế, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Xây dựng (sửa đổi), Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, Luật Công chứng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa; Luật sửa đổi khoản 2 Điều 13 Luật Quốc tịch Việt Nam.

Có 16 dự án luật sẽ được trình Quố hội cho ý kiến; trong đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam; Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh…

Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày cho chất vấn và trả lời chất vấncác thành viên Chính phủ từ 10/6 đến 12/6.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện