Thứ Ba | 29/09/2015 11:43

Khai mạc Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam"

Cơ hội để người tiêu dùng nhận biết rõ hơn về sản phẩm Việt Nam, doanh nghiệp có dịp quảng bá, đưa hàng chất lượng cao đến tay người tiêu dùng.

Ngày 27.9, Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” đã được khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, số 1 Lữ Gia, Q.11, TP.HCM.Chương trình do Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng Bộ Công Thương chủ trì; được Vụ Thị trường trong nước và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) cùng phối hợp Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Tincom Media tổ chức thực hiện, diễn ra từ 27.9 đến 2.10.

Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” năm nay có hơn 330 gian hàng của nhiều doanh nghiệp như Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng Công ty may Việt Tiến, Công ty May 10, Sài Gòn Coop, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Bến Tre, Vinamilk, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Tổng Công ty may Nhà Bè, Công ty Cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận Maseco (Arirang), Công ty Ba Huân, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nông sản Thực phẩm Thảo Nguyên, Siêu thị Tứ Sơn, Dược phẩm OPC... và được chia thành nhiều nhóm ngành hàng như: thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, các mặt hàng thiết yếu, nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, cơ khí, điện, điện tử...

Ngoài việc triển lãm, trưng bày các sản phẩm, hội chợ còn là nơi để các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác, đồng thời, là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tăng cường quan hệ thương mại, giao lưu hợp tác, liên kết, đầu tư, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay.

Bên cạnh chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt”, năm nay còn có hội thảo chuyên đề “Trước ngưỡng cửa TPP và Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015: Cơ hội, thách thức và giải pháp vượt khó cho doanh nghiệp Việt Nam” mà các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang quan tâm với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng như Thạc sĩ Phạm Bình An, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập WTO TP.HCM, Tiến sĩ Ngô Văn Nhơn, Chủ tịch Hội Chất lượng TP.HCM, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Phước Tấn, Cố vấn Hiệu trưởng, Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại và ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen  hay chương trình giao lưu với nữ diễn viên - doanh nhân Mai Thu Huyền đại sứ của chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt".

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức bốc thăm trúng thưởng ngay tại hội chợ. Theo đó, trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, mỗi ngày Ban tổ chức sẽ tổ chức một lần bốc thăm với giải thưởng bao gồm 1 giải Nhất trị giá 3 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 2 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 1 triệu đồng, 5 giải Khuyến khích trị giá 200.000 đồng. 

Ngoài giải thưởng hằng ngày, vào ngày bế mạc Hội chợ, chủ nhân các lá thăm chưa trúng thưởng sẽ tiếp tục có cơ hội được nhận giải thưởng chung (1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 2 triệu đồng), cũng thông qua hình thức rút thăm may mắn.