Thứ Hai | 08/06/2015 10:30

Khahomex: "Áo mới" tạo đà phát triển

"Việc thay đổi tên tuổi, tạo dựng thương hiệu mới để phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty là điều cần thiết", CEO Nguyễn Ngọc Hạnh chia sẻ.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Khánh Hội ( KHA) đã có một năm 2014 hoạt động thành công. Mới đây, Khánh Hội đã quyết định “thay áo” với tên gọi mới  là Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội, nhằm tạo nên một thương hiệu thực chất hơn, gắn liền với chiến lược phát triển của Công ty.

Nhân dịp này, Bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Khánh Hội, đã chia sẻ với NCĐT về những cơ hội đang mở ra.

Vì sao Công ty lại chọn thời điểm này để đổi tên?

Lợi nhuận của chúng tôi trong năm 2014 vượt 48% kế hoạch đặt ra. Tỉ suất lợi nhuận trong các lĩnh vực hoạt động đều cao hơn mức bình quân của ngành.

Những kết quả đó cho thấy quá trình tái cơ cấu bước đầu đã gặt hái nhiều kết quả tích cực. Trong giai đoạn mới, chúng tôi đang cơ cấu lại ngành nghề hoạt động và phát triển sâu rộng hơn, mở rộng thị trường để tìm kiếm các đối tác tiềm năng. Chính vì vậy, việc thay đổi tên tuổi, tạo dựng thương hiệu mới để phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty là điều cần thiết.

Chiến lược phát triển cụ thể trong 5 năm tới của Khánh Hội sẽ như thế nào?

Lĩnh vực chủ lực của Khánh Hội là đầu tư và kinh doanh bất động sản. Công ty cũng sẽ triển khai những lĩnh vực bổ trợ, tạo thành chuỗi kinh doanh khép kín như kinh doanh các dịch vụ bất động sản, dịch vụ quản lý tài sản, dịch vụ phục vụ cho nhu cầu sinh sống của dân cư như trường mầm non, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, tiệc cưới... Ngoài ra, chúng tôi sẽ mở rộng phát triển mảng quản lý vận hành các cao ốc, văn phòng sắp tới.

Bà có thể chia sẻ thêm về tiềm năng của dịch vụ quản lý cao ốc Công ty nhắm đến?

Đây là một trong những hoạt động hiệu quả nhất của Khánh Hội. Hiện chúng tôi đang quản lý và vận hành 8 cao ốc. Mục tiêu trong 5 năm tới là nâng con số này lên 20.

Bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Khahomex
Bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Khahomex

Được biết Khánh Hội có kế hoạch triển khai một loạt dự án bất động sản mới. Quy mô sẽ đến mức nào?

Hiện chúng tôi lên kế hoạch phát triển một dự án cao ốc thương mại văn phòng tại địa chỉ 360D Bến Vân Đồn. Trong đó, Công ty tiếp tục giữ lại một phần diện tích để phát triển thương hiệu Riverside Palace vốn đang hoạt động hiệu quả. Phần còn lại sẽ là căn hộ dịch vụ và văn phòng. Tổng diện tích sàn của dự án này lên tới hơn 30.000 m2 với tổng vốn đầu tư 700 tỉ đồng.

Ngoài ra, chúng tôi còn đang tiến hành hợp tác với Cảng Sài Gòn để phát triển một dự án căn hộ nằm ven sông có tên là Khánh Hội Parkview. Tham gia dự án cải tạo chung cư cũ, mở rộng để vừa tái định cư cho người dân, vừa tiến hành kinh doanh. Chúng tôi còn đang lên kế hoạch triển khai dự án văn phòng cho thuê nằm ở vị trí đắc địa trên đường Nguyễn Tất Thành, ven sông Sài Gòn. Khánh Hội cũng sẽ mở bán một số dự án đất nền ở Hóc Môn.

Vì sao bà cảm thấy tự tin vào tiềm năng của thị trường bất động sản khi chuẩn bị triển khai một loạt các dự án lớn như vậy?

Chúng tôi đã thấy những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng từ cuối năm ngoái. Hiện nay, các dự án của chúng tôi hầu hết nằm ở quận 4, khu vực đang rất phát triển của thành phố nên nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Giá bán các căn hộ của chúng tôi cũng là rất cạnh tranh trên thị trường.

Ngoài ra, uy tín mà Khánh Hội xây dựng được bấy lâu nay sẽ là nền tảng giúp chúng tôi thành công. Ðiển hình là tất cả các căn hộ của các dự án đã bán hết.

Nhưng bên cạnh chiến lược tăng trưởng nhanh hơn, liệu khả năng kiểm soát rủi ro của Công ty có hiệu quả?

Rủi ro trong kinh doanh là điều chúng tôi luôn chú trọng. Công ty có nền tảng tài chính bền vững và chiến lược kế hoạch kinh doanh được tiến hành thận trọng, đảm bảo cân đối dòng tiền cũng như uy tín với các đối tác và khách hàng.

Bà đang nhắm đến những cơ hội kinh doanh nào khác dành cho Khánh Hội trong thời gian tới?

Tôi thấy còn khá nhiều cơ hội khác sắp tới, đặc biệt là hợp tác phát triển dự án với các chủ đầu tư khác có quỹ đất.

Khánh Hội còn hợp tác đầu tư vào lĩnh vực chế biến thực phẩm, giai đoạn đầu là nhà máy giết mổ gia cầm gia súc hiện đại ở Hóc Môn với quy mô 4.000 con/ngày, sẽ đưa vào vận hành ngay quý 3 này. Giai đoạn 2, chúng tôi sẽ đầu tư dây chuyền sản xuất thực phẩm để gia tăng giá trị sản xuất.

Sơn Thanh