Thứ Năm | 23/08/2012 17:14

Kết quả hợp nhất của PVFC sẽ công bố chính thức cuối tháng này

Thông tin trên được đại diện Tổng công ty Tài chính dầu khí Việt Nam (PVFC) cho biết.
Theo thông tin từ Báo Đầu tư ngày 23/8, trong báo cáo giải trình chất vấn tại phiên họp thứ 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra chiều 21/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, trong số 9 ngân hàng thương mại cổ phần yếu kém thuộc diện tái cơ cấu, đã có 5 ngân hàng được xử lý; phương án cơ cấu lại Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GPBank) đang được NHNN trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến; 3 ngân hàng yếu kém còn lại đang được NHNN khẩn trương xem xét phương án tái cơ cấu để tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ.

Trong 3 ngân hàng này, nổi lên là trường hợp Ngân hàng TMCP Phương Tây (Western Bank) đang được đồn đoán là sẽ hợp nhất với Tổng công ty Tài chính dầu khí Việt Nam (PVFC).

Báo Đầu tư dẫn lời đại diện PVFC khẳng định, kết quả chính thức sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Trước đó, thị trường đã rộ lên thông tin về việc Western Bank sẽ hợp nhất vào PVFC. Mới đây còn có thông tin cho biết, đại diện 2 bên đã ký thỏa thuận nguyên tắc chuyển nhượng Western Bank cho PVFC.

Mặc dù cho đến nay 2 đơn vị chưa có tuyên bố chính thức về vấn đề này, nhưng định hướng chuyển đổi thành ngân hàng thương mại của PVFC đã được Tổng giám đốc Nguyễn Thiện Bảo công khai hồi tháng 4 vừa qua với cổ đông và báo chí. Các hoạt động chuẩn bị cho việc chuyển đổi này đã được chuẩn bị từ thời gian này. Để chuyển đổi thành ngân hàng thương mại, PVFC sẽ phải sáp nhập với một ngân hàng khác.

Ngày 18/8 vừa qua, trong công văn gửi Sở giao dịch chứng khoán TPHCM liên quan tới việc hợp sáp nhập ngân hàng, PVFC khẳng định các thông tin liên quan tới việc hợp nhất giữa PVFC với Western Bank không phải là thông tin chính thức do PVFC công bố. Hiện tại, PVFC chưa hợp nhất với ngân hàng nào.

Trong năm 2012, PVFC có kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 6.000 tỷ đồng lên 9.000 tỷ đồng. Khoản tăng này tương đối phù hợp với mức vốn điều lệ Western Bank là 3.000 tỷ đồng.

Nguồn Khampha/Báo Đầu tư


Sự kiện