Thứ Ba | 11/06/2013 20:48

Kéo dài thời gian giao dịch chứng khoán đến 15 giờ?

HSX đã gửi đề xuất lên Ủy bán chứng khoán (UBCK) về việc kéo dài thời gian giao dịch chứng khoán niêm yết đến 15 giờ hằng ngày.
Thông tin trên được bà Phan Thị Tường Tâm, Tổng Giám đốc Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) xác nhận với chúng tôi. Bà Tâm cho hay, HSX đang trong tiến trình lên kế hoạch, trong đó có phối hợp cùng với các đơn vị thành viên và Trung tâm lưu ký để trình phương án cụ thể lên UBCK.

Về phía UBCK, ông Nguyễn Sơn - Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường cho biết, UBCK đang xem xét và dự kiến tiến hành thử nghiệm vào một thời điểm thích hợp nhất. Cùng chung ý kiến với bà Tâm, ông Sơn cho biết, việc kéo dài thời gian giao dịch thêm 45 phút trong phiên chiều nhằm tạo điều kiện cho nhà đầu tư có thêm thời gian để tham gia giao dịch, qua đó cũng kỳ vọng thêm thanh khoản cho thị trường.

Theo quan điểm của ông Hoàng Thạch Lân, Giám đốc Môi giới của công ty chứng khoán MHBS thì việc kéo dài thời gian giao dịch hoàn toàn tốt với thị trường. Tuy nhiên, ông Lân cho rằng sẽ mệt mỏi hơn đối với các công ty chứng khoán, đặc biệt là các công ty lớn bởi khối lượng công việc lớn dần theo thời gian giao dịch. Dù vậy, ông tin rằng việc này sẽ được các công ty chứng khoán ủng hộ.

Nguồn Vietstock


Sự kiện