Thứ Tư | 03/04/2013 15:34

KBC: Kết quả kinh doanh sẽ khả quan từ quý II

Theo KBC, công ty đã chính thức ký kết một số hợp đồng lớn. Trong năm 2012, công ty thua lỗ do sự sụt giảm của dòng vốn FDI.
Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc - Công ty cổ phần KBC có văn bản giải trình kết quả kinh doanh năm 2012.

Năm 2012, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ KBC là âm 435,6 tỷ đồng. Theo KBC, nền kinh tế gặp nhiều bất ổn với sự sụt giảm của dòng vốn FDI, thị trường bất động sản đóng băng, thị trường chứng khoán suy giảm, các ngân hàng không cho vay mới.

KBC cho biết, các yếu tố này đã ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh của công ty. Hoạt động kinh doanh cốt lõi là thu hút FDI giảm mạnh, đạt 281,4 tỷ đồng và nhiều danh mục đầu tư tài chính phải trích lập dự phòng.

Trong khi đó, chi phí lãi vay tăng cao, lên 322,6 tỷ đồng, khiến tổng doanh thu không đủ bù đặp chi phí, khiến công ty thua lỗ.

Để khắc phục tình trạng thua lỗ, KBC cho biết, công ty sẽ tăng cường quảng bá, đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, thu hút các tập đoàn lớn và các khu công nghiệp đang hoạt động như Khu công nghiệp Quế Võ mở rộng, Khu công nghiệp Quang Châu, Khu công nghiệp Tràng Duệ, Khu công nghiệp Tân Phú Trung...

Theo KBC, công ty hiện đã chính thức ký kết một số hợp đồng lớn và kết quả kinh doanh bắt đầu có khả quan từ quý II/2013.

Nguồn Dân Việt/HSX


Sự kiện