Thứ Năm | 06/09/2012 22:16

KBC bác bỏ thông tin sở hữu cổ phần của Westernbank

KBC cũng phủ nhận việc cho ông Đặng Thành Tâm vay 110 tỷ đồng và cho Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn vay 91 tỷ đồng.
Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - Công ty cổ phần KBC giải trình về những nguồn tin gần đây cho rằng KBC gián tiếp sở hữu ngân hàng.

Liên quan đến việc sở hữu chéo ngân hàng, KBC cho biết, công ty mẹ và công ty con mà KBC là cổ đông lớn đều không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào của Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Tây (WesternBank). Hiện nay, KBC vẫn là cổ đông lớn của Công ty cổ phần công nghệ viễn thông Sài Gòn SGT nhưng SGT không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào của WesternBank.

Ngoài ra, KBC là cổ đông nhỏ của Công ty cổ phần năng lượng Bình Định và công ty này cũng không sở hữu cổ phần nào ở WesternBank.
Liên quan đến các khoản vay, KBC bác bỏ thông tin công ty cho ông Đặng Thành Tâm vay 110 tỷ đồng và cho Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn vay 91 tỷ đồng.

Theo KBC, công ty đi vay ông Đặng Thành Tâm 110 tỷ đồng và đi vay Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn 91 tỷ đồng. Đến nay, KBC đã trả lại ông Đặng Thành Tâm đầy đủ khoản vay trên.

Liên quan đến các khoản vay dài hạn, hiện nay, KBC phát hành trái phiêu và vay đều chủ yếu đầu tư vào các dự án khu công nghiệp, khu đô thị và nhà ở công nhân.
Liên quan đến hoạt động thu hút đầu tư, KBC vẫn đang thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là đầu tư công nghệ cao. Tính từ đầu năm đến nay, công ty đã thu hút được 1 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong tổng số hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Liên quan đến việc nộp Ngân sách Nhà nước, KBC vẫn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ.

Nguồn Khampha/KBC


Sự kiện