Kao dự định mở rộng gấp đôi kinh doanh tại Việt Nam
Quy mô thị trường mỹ phẩm của Việt Nam tăng 22% lên gần 40 triệu USD vào năm 2011 và thị trường đồ vệ sinh tăng 19% lên hơn 240 triệu USD, theo số liệu của Euromonitor.
Công ty dự định sẽ xây thêm một nhà máy sản xuất tại Đông Nam Á để nâng cao hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, những người lãnh đạo công ty chưa hé lộ thông tin về thời gian cũng như lượng đầu tư dự kiến.
Hiện tại, doanh số nước ngoài đóng góp 27% vào doanh số của Kao và đơn vị này muốn gia tăng con số trên lên 50%.
Dù vậy, ý định của Kao sẽ gặp phải nhiều khó khăn do thị phần tại Việt Nam đang bị dẫn trước khá xa. Đối với sản phẩm vệ sinh, Kao chỉ có 1,2% thị phần trong khi Kimberly - Clark dẫn đầu với 37%, theo số liệu của Euromonitor. Kao thậm chí còn có ít thị phần sản phẩm tắm hơn, chỉ 0,7%, so với con số 35% của doanh nghiệp dẫn đầu là Unilever.
Kao gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1996 bằng việc xây dựng nhà máy đầu tiên và cho ra đời các sản phẩm như Laurỉer hay Biore.
Nguồn Bloomberg/Khampha