Thứ Tư | 11/04/2012 11:55

JP Morgan: Sản xuất dầu Iran sẽ giảm 1 triệu thùng/ngày vào tháng 6

Sản lượng dầu của Iran có thể xuống dưới 2,5 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 6, theo JP Morgan.
Sản lượng dầu thô của Iran đang giảm dần, tiến tới mức giảm 1 triệu thùng/ngày và có thể xuống dưới 2,5 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 6, theo JP Morgan. Nhiều quốc gia đã giảm mua dầu từ Iran và chuyển sang các nguồn khác do áp lực gia tăng từ Mỹ.

"Báo cáo cho biết doanh số bán dầu thô của Iran tháng 4 có thể tiếp tục giảm gần 300.000 thùng/ngày và đang tiến gần đến mức giảm 700.000 thùng/ngày", Trend News Agency dẫn lời chuyên gia nghiên cứu dầu Lawrence Eagles của JP Morgan.

Ông Lawrence cũng nói thêm rằng "Mức giảm này đang nhanh hơn so với mong đợi và với khả năng tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới. Sản xuất dầu của Iran có thể xuống dưới 2,5 triệu thùng/ngày khi lệnh cấm vận được chính thức thực hiện, giảm 1 triệu thùng/ngày so với tháng 1.

Các biện pháp trừng phạt của EU dự kiến ​​sẽ có hiệu lực từ 1/7/2012. Lệnh trừng phạt cũng bao gồm cả các doanh nghiệp vận chuyển của châu Âu nếu tiếp tục vận chuyển dầu của Iran cung cấp cho thị trường. Điều này tiếp tục tác động đến sản xuất dầu của Iran.

Mặt khác, trong bản tin ra ngày 10/4, Reuters dẫn nhận định của Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho rằng sản xuất dầu của Iran có thể giảm 15% cuối năm nay do đầu tư nước ngoài giảm. Báo cáo của EIA nêu bật sự căng thẳng ngày càng tăng trên lĩnh vực dầu mỏ của Tehran ngay trước khi của lệnh trừng phạt mới có hiệu lực

Theo EIA, ước tính sản lượng dầu của Iran sẽ giảm khoảng 500.000 thùng/ngày vào cuối năm 2012 từ mức 3,55 triệu thùng/ngày vào cuối năm ngoái. Nhiều công ty nước ngoài bị buộc phải ra khỏi Iran do các hạn chế hiện hành.

Nguồn DVT/Commodityonline


Sự kiện