Thứ Bảy | 20/04/2013 07:29

John Paulson: Giá vàng sẽ được hỗ trợ trong ngắn hạn

John Paulson khuyến nghị với khách hàng việc mua vào của các ngân hàng trung ương cộng với nhu cầu mạnh từ châu Á sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.
Trong thư gửi khách hàng gần đây, tỷ phú John Paulson viết " Dù lạm phát và lạm phát kỳ vọng đã dịu đi, điều này làm giảm sức hấp dẫn của vàng trong năm nay, nhưng chúng tôi vẫn tin rằng các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng vào và nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ từ Trung Quốc và Ấn Độ sẽ hỗ trợ giá vàng tăng trong ngắn hạn".

Giá vàng đã giảm 13% trong 2 phiên 15/4 và 16/4, giảm mạnh nhất hơn 30 năm. Giá chạm đáy 1.321,5 USD/oz, thấp nhất kể từ tháng 1/2011 do giới đầu tư lo ngại các ngân hàng trung ương châu Âu sẽ bán vàng trả nợ.

John Paulson là người đã trở thành tỷ phú năm 2007 nhờ việc đặt cược vào thị trường thế chấp. Đầu năm nay, quỹ của ông nắm giữ 9,5 tỷ USD đầu tư vào thị trường, trong đó đầu tư vào vàng chiếm 85%. Trong 2 ngày giá vàng lao dốc ước tính Paulson mất 1 tỷ USD. Tuy nhiên, ông vẫn giữ nguyên lượng vàng nắm giữ trong quỹ phòng hộ.

"Bằng việc tiếp tục mua trái phiếu, bảng cân đối của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục mở rộng, Fed cũng đã xác nhận sẽ không hạ nhiệt các gói kích thích kinh tế thông qua bán trái phiếu" Paulson viết trong thư, "Điều này, theo quan điểm của chúng tôi, khả năng cao là chính phủ sẽ in thêm tiền, dẫn đến lạm phát".

Nguồn Khampha/Bloomberg


Sự kiện