Thứ Hai | 22/10/2012 09:23

JICA kiến nghị Bà Rịa - Vũng Tàu cần có kế hoạch xúc tiến đầu tư dài hạn

JICA kiến nghị Bà Rịa-Vũng Tàu cần mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản, ban hành chính sách ưu đã i... để thu hút đầu tư.
Ngày 19/10, ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì cuộc họp báo cáo về kế hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã tổ chức 4 đoàn xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản; tổ chức 10 cuộc hội thảo gặp gỡ hơn 530 doanh nghiệp Nhật Bản…

Theo ý kiến của các doanh nghiệp Nhật Bản và qua khảo sát của Tổ chức hợp tác quốc tế của Nhật Bản (JICA) cho thấy, có 3 rủi ro quan trọng nhất trong việc thu hút đầu tư đối với doanh nghiệp Nhật Bản là thủ tục hành chính, chi phí thấu chi (tăng chi phí phụ trội khi công việc bị chậm trễ, cơ sở hạ tầng chưa đầy đủ); rủi ro về thị trường.

Ngoài ra, việc chăm sóc các yêu cầu của doanh nghiệp đang đầu tư không được chu đáo và chưa đáp ứng các yêu cầu của nhà đầu tư về truyền thông, về văn hóa, về điều kiện sinh sống, an ninh trật tự.

Do đó, để thu hút được các nhà đầu tư Nhật Bản, tỉnh cần có kế hoạch thực hiện công tác xúc tiến đầu tư dài hạn; mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản; tăng cường công tác truyền thông quảng bá; tăng cường đầu tư các khu công nghiệp; xây dựng các khu đô thị mới; đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là ban hành chính sách ưu đãi đầu tư.

Nguồn Báo Bà Rịa - Vũng Tàu


Sự kiện