Thứ Bảy | 13/05/2017 06:30

Jetstar sẽ quảng bá ngành du lịch Việt Nam tại Úc

Jetstar đã ký biên bản ghi nhớ với Sở Du lịch TPHCM nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng du khách Úc đến Việt Nam.

Hôm 12/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và hãng hàng không Jetstar Group (Úc) đã ký Biên bản Ghi nhớ (MoU) nhằm cam kết tăng cường hợp tác về du lịch, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng lượng du khách Úc đến với một trong những đô thị năng động bậc nhất của khu vực Đông Nam Á.

Cam kết này được đưa ra sau khi Jetstar chính thức mở đường bay thẳng giữa TPHCM và hai thành phố lớn Melbourne và Sydney, trở thành hãng hàng không giá rẻ duy nhất có đường bay thẳng trên tuyến bay này.

Theo biên bản ghi nhớ này, Jetstar sẽ thực hiện quảng bá du lịch Việt Nam trên khắp nước Úc. Kế hoạch bước đầu bao gồm các chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam, các tour du lịch cho báo chí Úc và những nhân vật có tầm ảnh hưởng xã hội. Tất cả các kế hoạch đưa ra nhằm tăng lượng khách và khuyến khích các dòng chảy thương mại đến Việt Nam.

Từ nhiều năm nay, Úc là thị trường cung cấp nguồn khách du lịch quan trọng đối với Việt Nam. Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, năm 2016, tổng lượt du khách quốc tế đến Thành phố đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015. Trong đó, lượng khách Úc đến thành phố tăng bình quân 21%/năm, đứng thứ 7 trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch Thành phố. Ngược lại, lượng khách từ Việt Nam đến Úc cũng tăng 21% trong năm 2016.

Ông Dean Salter, Giám đốc điều hành Jetstar Airways, cho rằng: "Với 24 triệu công dân, trong đó có hơn 250 nghìn dân số là người gốc Việt, Úc mang đến nguồn khách du lịch dồi dào cho Việt Nam, đặc biệt vào thời gian Tết cổ truyền, thời điểm nhiều người Việt xa quê về nước sum họp với gia đình và bạn bè".

Ngoài ra, một lượng lớn du khách quốc tịch Úc cũng đến Việt Nam để khám phá những nét độc đáo trong văn hóa, ẩm thực và danh lam thắng cảnh nơi đây, ông Salter cho hay.

Ông Salter cũng cho biết thêm rằng, trung bình một du khách Úc đến Việt Nam chi tiêu khoảng 1.677 USD trong mỗi chuyến đi, bao gồm chi phí khách sạn, ăn uống và các chi phí khác. Con số này cao hơn khoảng 1/3 lần mức chi tiêu trung bình 1.114 USD của du khách đến từ khác nước khác.

Theo đó, Sở Du lịch TPHCM xác định thị trường khách Úc là một trong những thị trường trọng điểm cần có các mối liên kết để hỗ trợ nhau cùng phát triển với tiềm năng lớn về du lịch của Việt Nam.

Trường Văn