Thứ Hai | 21/05/2012 12:03

Indonesia miễn thuế xuất khẩu than, tăng thuế xuất khẩu kim loại quý

Indonesia sử dụng thuế xuất khẩu để ngăn chặn khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên.
Ngoại trừ bạc, vàng và bạch kim, các loại khoáng sản bị áp thuế trong danh sách bao gồm antimon, bauxit, crôm, đồng, quặng sắt, cát, sắt, chì, măng gan, molypden, niken, và thiếc

65 loại khoáng sản bị áp thuế trong danh sách dự kiến ​​sẽ đem lại cho chính phủ Indonesia khoảng thu 2 tỷ USD hàng năm.

Bộ Tài chính Indonesia cho biết các quy định sẽ giúp Chính phủ nước này minh bạch trong liệt kê và quản lý hoạt động xuất khẩu khai thác mỏ trong nước.

Quy định này cũng nêu rằng tất cả các chủ sở hữu giấy phép khai thác khoáng sản phải nộp thư giới thiệu của Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản trước khi xuất khẩu quặng kim loại.

Theo dự thảo quy định, khuyến nghị chỉ dành cho các công ty đã thực hiện yêu cầu nhất định, chẳng hạn có giấy phép "sạch sẽ và rõ ràng", chứng minh rằng họ đã tuân thủ các thủ tục quy định trong năm 2009 Khoáng sản và Luật Than .

Luật Khoáng sản và than năm 2009 quy định rằng trong năm 2014 tất cả các công ty khai thác mỏ ở Indonesia sẽ bị cấm xuất khẩu nguyên liệu.

Để ngăn chặn khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên của đất nước và các mối nguy hiểm quá mức cho môi trường trước năm 2014, Chính phủ có kế hoạch áp dụng thuế xuất khẩu.

Nguồn Bullionstreet/DVT


Sự kiện