Thứ Sáu | 06/07/2012 16:56

Indonesia đang cân nhắc việc cấm xuất khẩu khí đốt

Việc cấm xuất khẩu khí đốt của Indonesia nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng ở trong nước và nhằm hỗ trợ phát triển các ngành kinh tế địa phương.
Thông tin trên do Tổng vụ trưởng Dầu khí thuộc Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, bà Evita Legowo cho biết.

Bà Evita Legowo cho biết các ngành công nghiệp trong nước của Indonesia, đặc biệt là ngành điện lực không được đáp ứng đầy đủ nhu cầu về năng lượng, trong khi sản lượng khí đốt quốc gia khá dồi dào.

Chính phủ Indonesia đang xem xét một lệnh cấm xuất khẩu khí đốt tự nhiên dựa trên cơ sở đề nghị của Đảng Golka, chính đảng lớn thứ hai sau Đảng Dân chủ trong liên minh cầm quyền 6 đảng hiện nay ở Indonesia.

Ông Dito Ganinduto, quan chức cấp cao thuộc Đảng Golkar, khẳng định một lệnh cấm xuất khẩu khí đốt tự nhiên là điều cần thiết vào thời điểm hiện nay và phù hợp với sự chuyển hướng chiến lược sang phát triển một nền kinh tế xanh, tăng trưởng bền vững của Chính phủ Indonesia, trong đó có việc khuyến khích sử dụng khí đốt hóa lỏng thay thế xăng dầu cho các phương tiện vận tải.

Theo Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia, trong giai đoạn 2012-2020, sản lượng khí đốt trung bình có thể đạt 5.118 triệu phút khối tiêu chuẩn mỗi ngày (một phút khối tương đương 0,028 m3), trong khi 4 mỏ khí lớn tại Masela, Tangguh và East Natuna, với tổng sản lượng 3.100 phút khối tiêu chuẩn mỗi ngày, sẽ được đưa vào khai thác trong một vài năm tới.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện