Thứ Năm | 07/06/2012 11:23

IFS nhận được khoản vay đầu tiên từ Kirin

IFS nhận được khoản tín dụng ngắn hạn 9 triệu USD từ Kirin
Hội đồng quản trị công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế (mã IFS) thông báo về khoản vay ngắn hạn không tài sản đảm bảo trị giá 9 triệu USD của Kirin Holdings Copamy Limited (Kirin).

Theo thỏa thuận của IFS và Kirin thì Kirin có quyền ghi nợ và xuất hóa đơn cho IFS để thanh toán các khoản phí pháp lý, phí xử lý hồ sơ, lãi, phí hoa hồng và bất kỳ các khoản phí (thuế) phát sinh đi kèm với khoản vay nêu trên.

Khoản vay 9 triệu USD kể trên nằm trong gói 34 triệu USD mà Kirin sẽ cung cấp cho IFS. Khoản tín dụng này được sử dụng để bổ sung vốn hoạt động và tái cấu trúc tình hình tài chính của công ty và công ty con.

Tháng 3, năm 2011, Kirin đã mua lại toàn bộ cổ phần IFS từ cổ đông sáng lập Trade Ocean Holding Sdn Bhd, và hiện nắm giữ 57,25% tổng số cổ phần của IFS. Ngoài ra, Kirin cũng đã mua lại 100% cổ phần tại Wonderfarm Biscuits & Confectionery Sdn Bhd, đơn vị giữ bản quyền thương hiệu của IFC.

Hết quý I/2012, IFS lỗ 231 triệu đồng, trước đó năm 2011, IFS lỗ 2,7 tỷ đồng. Đại hội cổ đông IFS cũng đã thông qua kế hoạch gia hạn thời gian hủy niêm yết trên HSX.

Nguồn DVT/HSX


Sự kiện