Thứ Sáu | 09/10/2015 11:14

IFC đầu tư 10 triệu USD vào Anova Corp

IFC cho biết tập đoàn này muốn hợp tác lâu dài với Anova nhằm hình thành chuỗi cung ứng gia súc tại Việt Nam.

Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) đang đề xuất đầu tư 10 triệu USD vào Anova Corp nhằm triển khai một dự án bao gồm một nhà kho lớn tại Long An và hai nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên, Đồng Nai.

Dự án trị giá khoảng 58,6 triệu USD, do đó tập đoàn Anova cần một lượng vốn lớn. Ngoài 10 triệu USD từ IFC, nguồn vốn còn lại của dự án sẽ đến từ cổ đông hiện hữu, vốn vay và vốn hiện hữu của công ty.

IFC cho biết tập đoàn này muốn hợp tác lâu dài với Anova nhằm hình thành chuỗi cung ứng gia súc tại Việt Nam.

Anova Corp được thành lập năm 1992. Hiện Chủ tịch Anova là ông Bùi Thành Nhơn và gia đình đang sở hữu 88,8% cổ phần của Anova.

Được biết, Duxton Asset Management của Singapore bắt đầu đầu tư vào Anova từ năm 2011 và hiện đang nắm 6,8% cổ phần. Còn lại 4,4% được khoảng 90 cổ đông khác nắm giữ.

Dự kiến Anova sẽ tiến hành IPO trong vài năm tới.

Về IFC, hồi đầu năm, tập đoàn này đã rót 6,5 triệu USD vào CTCP Xuyên Thái Bình Dương (PAN) nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh trong ngành nông nghiệp và thực phẩm.

Riêng trong năm tài chính 2014, IFC đã đầu tư 4 tỷ USD vào chuỗi cung ứng nông nghiệp. Đến cuối năm tài chính 2014, IFC đã rót tổng cộng 6,1 tỷ USD vào lĩnh vực nông nghiệp.

Trường Văn

Nguồn Dealstreet Asia