Thứ Năm | 07/06/2012 07:41

ICG dự kiến tăng vốn điều lệ lên gấp đôi

Đại hội cổ đông công ty thông qua tăng vốn điều lệ từ 200 tỷ lên 400 tỷ đồng để thực hiện các dự án đầu tư.
Ngày 6/6, công ty cổ phần Xây dựng Sông Hồng ICG đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2012 lần thứ 3. Tại Đại hội, cổ đông ICG đã thông qua các quyết định quan trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới. Trong đó, nổi lên là vấn đề đầu tư các dự án bất động sản, và kế hoạch tăng vốn điều lệ.

Hiện dự án bất động sản chủ yếu đem lại doanh thu và lợi nhuận cho ICG là dự án B4 Kim Liên. Dự kiến vào tháng 9/2012 ICG sẽ tiến hành thu tiếp đợt 2 với các khách đã mua căn hộ thuộc dự án này, với giá trị khoảng 30% tương ứng khoảng 168 tỷ đồng. Theo kế hoạch kinh doanh của ICG trong năm 2012, B4 Kim Liên có thể sẽ đem lại cho công ty này khoảng 118 tỷ đồng doanh thu và 23 tỷ đồng lợi nhuận.

Tuy nhiên, trước những khó khăn chung của thị trường bất động sản, một vài dự án bất động sản mà ICG đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, hoặc mới triển khai đầu tư xây dựng ICG sẽ có kế hoạch đầu tư, kinh doanh phù hợp.

Theo đó, Đại hội đã nhất trí thông qua việc ủy quyền cho Hội đồng quản trị chủ động tiếp tục việc triển khai hoặc giãn tiến độ thực hiện với một số dự án là trung tâm thương mại, văn phòng Xuân La, dự án Tổ hợp chân cầu Vĩnh Tuy. Trong hoàn cảnh cụ thể được quyết định bán bớt một phần hoặc bán toàn bộ dự án với điều kiện có lợi tốt nhất cho công ty.

Đại hội cũng thông qua việc ủy quyền cho Hội đồng quản trị lựa chọn thời điểm thích hợp để tăng vốn điều lệ của ICG từ 200 tỷ đồng lên 400 tỷ đồng để đầu tư các dự án, và phương án cụ thể xin ý kiến Đại hội cổ đông. Kế hoạch vốn điều lệ năm 2012 vẫn ở mức 200 tỷ đồng.

Năm 2012, ICG đặt kế hoạch đặt kế hoạch đạt 118,3 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế 23,4 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức ở mức 8%. Đại hội cũng đã thông qua phương án chia cổ tức cho năm 2011 là 10%.

Nguồn CafeF


Sự kiện