Thứ Hai | 11/06/2012 10:24

ICBC: Nhu cầu vàng của Trung Quốc sẽ tăng mạnh trong năm 2012

Dự báo nhu cầu mua vàng của Trung Quốc sẽ tăng mạnh do những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ châu Âu cùng sự suy yếu của đồng nhân dân tệ.

Theo ngân hàng Trung Quốc, lo ngại về cuộc khủnghoảng nợ châu Âu và sự suy yếu của đồng nhân dân tệ đã khiến nhu cầu vàng muavàng dự trữ ở Trung Quốc có thể tăng thêm 10% trong năm nay.

Theo nhận định của Hội đồng Vàng Thế giới, nhu cầu vàng ở Trung Quốc đạt 98,6 tấn trongquý I, cao hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2011, nhu cầu vàng cũng tăng hơn 38% so với năm 2010. Điều này cũng có thể xảy ra tươngtự trong năm nay khi các chuyên gia dự báo nhu cầu vàng tại Trung Quốc sẽ đạt 1.000 tấn. Cũng theo số liệu của Cục điều tra và thống kê Hong Kong, lượngvàng nhập khẩu từ Hong Kong vào Trung Quốc tháng 4 đạt 103,6 tấn, tăng65.

Lúc 9 giờ sáng nay, giá vàng giao ngay tại sànThượng Hải đang được giao bán 1.602,77 USD/ounce, cao hơn mức giá cũ là 1.526,97USD/ounce trong tháng 5. Nguyên nhân là do sự suy yếu của đồng Euro và các nhàđầu tư đang chuyển sang việc cất giữ đồng USD.    

Trong một bài phát biểu gần đây, ông ZhengZhiguang, chuyên gia phòng kim loại quý thuộc Ngân hàng Công thương Trung Quốccho biết chính phủ Trung Quốc cho phép người dân mua và giữ vàng đã khiến các giao dịch mua bán vàng bùng nổ vì người dân Trung Quốc rấtthích vàng, ông Zheng còn dự đoán rằng nhu cầu vàng sẽ đánh bại doanh số bánhàng trang sức ở Trung Quốc.

Thị trường vàng ở Trung Quốc hiện đang là một thịtrường tiềm năng thu hút các nhà đầu tư và sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện