Thứ Hai | 30/07/2012 21:21

HVG đã nắm 14,27% cổ phần VTF

Theo ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HVG, mục tiêu của doanh nghiệp này là tiến tới nắm 51% vốn VTF để hợp nhất VTF vào HVG.
Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) vừa báo cáo sở hữu cổ phiếu của cổ đông lớn thuộc Công ty cổ phần Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng (mã VTF).

Cụ thể, kể từ ngày 25/7, sau khi mua vào 3 triệu cổ phiếu VTF, tương đương với 14,27% vốn điều lệ, Công ty Cổ phần Hùng Vương HVG chính thức trở thành cổ đông lớn của VTF.

Trước khi giao dịch, cổ đông này chưa nắm cổ phiếu  VTF nào.

Theo ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HVG, mục tiêu của doanh nghiệp này là tiến tới nắm 51% vốn ở VTF để hợp nhất VTF vào HVG. HVG sẽ hỗ trợ tài chính cho VTF và cung cấp ngoại tệ để VTF có thể chủ động trong nhập khẩu nguyên liệu.

Cũng theo ông Minh, nếu VTF muốn phát triển lớn mạnh, phải có đối tác chiến lược như HVG. Vì đứng riêng lẻ, VTF sẽ khó cạnh tranh với các đơn vị cùng ngành, nhất là những đơn vị có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ công ty mẹ ở nước ngoài. Hợp nhất vào HVG, VTF sẽ có thể chỗ dựa về tài chính và ngoại tệ để tăng sức mạnh trong hoạt động.

Về phía HVG, khi hợp nhất VTF, doanh nghiệp này sẽ đạt được mục đích khép kín trong hoạt động của mình, từ thức ăn, nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu đều do HVG chủ động.

Nguồn NDH Money


Sự kiện