Thứ Sáu | 01/02/2013 11:10

HSX lỗi đường truyền trong ngày đầu tiên nới margin

Đường truyền từ HSX đến công ty chứng khoán bị lỗi khiến lệnh của nhà đầu tư chậm vào hệ thống.
Theo phản ánh của một số nhà đầu tư, trong phiên giao dịch sáng nay (khoảng hơn 10 giờ), bảng giao dịch điện tử của một số công ty chứng khoán và của Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) đột nhiên "đứng im", lệnh của một số nhà đầu tư chuyển vào không thực hiện ngay được.

Nhân viên của công ty chứng khoán FPT (FPTS) xác nhận, sáng nay do đường truyền từ HSX đến công ty chứng khoán bị lỗi khiến cho bảng điện tử bị lỗi một thời gian, nhưng sau đó sự cố đã được khắc phục. Các lệnh do khách hàng khi chuyển vào hệ thống lúc bị lỗi vẫn được hệ thống ghi nhận là chờ xử lý và được đẩy lên ngay khi hệ thống đã hoạt động bình thường.

Nguồn tin từ HSX cũng cho biết, sáng nay đường truyền từ Sở bị lỗi nhưng hiện nay Sở đã khắc phục tình trạng này.

Đến 11 giờ sáng nay, VN-Index giảm 5,06 điểm (giảm 1,28%) xuống 474,73 điểm. Tổng khối lượng giao dịch gần 31,77 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch 449,2 tỷ đồng

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên thị trường chứng khoán áp dụng tỷ lệ ký quỹ mới. Theo đó, tỷ lệ ký quỹ được điều chỉnh từ 60% (nhà đầu tư sẽ ký quỹ 60% và vay 40% còn lại) xuống 50%, đồng nghĩa với việc nhà đầu tư có thể vay nhiều hơn từ các công ty chứng khoán.

Động thái này của Ủy ban chứng khoán nhằm tăng thanh khoản cho thị trường, tuy nhiên trong ngày giao dịch đầu tiên chưa có chuyển biến lớn và hệ thống còn bị lỗi.

Nguồn Khampha


Sự kiện