Thứ Hai | 08/10/2012 18:25

HSX dự kiến triển khai ETF trong năm 2013

Ngày 12/10, HSX tổ chức hội thảo giới thiệu và lấy ý kiến về quy chế giao dịch, quy chế niêm yết, công bố thông tin và giám sát quỹ ETF.
Thực hiện chủ trương của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển các sản phẩm mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam, vừa qua Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) đã tiến hành các công việc chuẩn bị cho việc triển khai sản phẩm ETF với mong muốn sớm đưa vào áp dụng trong năm 2013.

Với mục đích giới thiệu và lấy ý kiến đóng góp để hoàn thiện cho công tác triển khai này, HSX tổ chức Hội thảo sản phẩm ETF vào chiều ngày 12/10 tới tại Khách sạn Rex, TPHCM. Tại  đây, HSX sẽ giới thiệu về các nội dung liên quan đến dự thảo quy định liên quan đến quản lý và niêm yết chứng chỉ quỹ ETF tại HSX như quy chế giao dịch, quy chế niêm yết, công bố thông tin và giám sát quỹ ETF.

ETF (Exchange Traded Fund) là quỹ đầu tư cho phép nhà đầu tư nắm giữ danh mục tài sản cơ cấu (chứng khoán, hàng hóa, tiền tệ,...). Quỹ ETF vừa có đặc thù của quỹ mở (có cơ chế phát hành và mua lại, quy mô của quỹ là không cố định), vừa được niêm yết, giao dịch như cổ phiếu hoặc chứng chỉ quỹ đóng.

ETF là một sản phẩm được thiết kế để theo sát biểu hiện của tài sản tham chiếu. Nếu tài sản tham chiếu tăng hoặc giảm thì giá của ETF sẽ dao động tương ứng với sự tăng giảm đó. Do được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán, nên ETF có tính minh bạch và thanh khoản cao. Ngoài ra, tính thanh khoản cao của ETF có được còn do được giao dịch ở cả hai thị trường thứ cấp và thị trường sơ cấp.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện