Thứ Hai | 15/07/2013 16:12

HSC: Hoàng Anh Gia Lai đã bán 6 dự án thủy điện

Trong 6 dự án, có 4 dự án đang hoạt động và 2 dự án đang xây dựng. Bên mua đã cam kết thanh toán 90% giá trị trong 3 tháng tới.
Cuối tháng 6 vừa qua, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia lai đã công bố nghị quyết Hội đồng quản trị về tái cấu trúc các đơn vị thuộc ngành thủy điện và bất động sản bằng cách bán bớt các dự án hoặc bán cổ phiếu các công ty con đang sở hữu dự án.

Liên quan đến vấn đề này, Công ty cổ phần chứng khoán TPHCM (HSC) cho biết, HSC đã trao đổi với Hoàng Anh Gia Lai và được biết HAG đã bán 6 dự án thủy điện tại Việt Nam gồm Daksrong 2, Daksrong 2A, Daksrong 3A, Daksrong 3B, Bá Thước 1, Bá Thước 2 trong khi vẫn giữ 2 dự án tại Lào là Nam Kong 2 và Nam Kong 3. Theo quan sát của HSC, giá bán bình quân điện tại Việt Nam là 800 đồng/kwh trong khi tại Lào là 1.278 đồng/kwh.

Trong số 6 dự án trên, 4 dự án đang hoạt động và 2 dự án Bá Thước 1 và Daksrong 3A đang trong giai đoạn xây dựng và dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động trong năm sau. Tổng vốn đầu tư cho 6 dự án đã bán ước tính 4.237 tỷ đồng và tổng công suất ước tính 211,7mw. Tuy nhiên, HAG không công bố thông tin chi tiết liên quan đến giá bán dự án hay lợi nhuận thu về.

Theo Hoàng Anh Gia Lai, công ty đã ký một hợp đồng với người mua trước cuối tháng 6 nên lợi nhuận từ bán các dự án thủy điện trên sẽ được ghi nhận vào báo cáo tài chính quý II/2013. Người mua (theo HSC, nhiều khả năng là một tập đoàn trong nước) cũng đã cam kết thanh toán 90% giá trị mua dự án cho Hoàng Anh Gia Lai trong 3 tháng tới và sẽ thanh toán nốt 10% sau đó.

Hoàng Anh Gia Lai dự kiến sử dụng tiền từ bán các dự án thủy điện nói trên để đầu tư cho các dự án tại Myanmar và trả nợ ngân hàng.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện