Thứ Sáu | 01/08/2014 10:22

HSBC: Sản xuất Việt Nam cải thiện tháng thứ 11 liên tiếp

PMI đã điều chỉnh yếu tố mùa vụ tháng 7 của Việt Nam đạt trên 50 điểm, ngưỡng tăng trưởng, tháng thứ 11 liên tiếp.
HSBC vừa công bố chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) Việt Nam tháng 7.

HSBC cho biết, PMI đã điều chỉnh yếu tố mùa vụ tháng 7 của Việt Nam đạt trên 50 điểm, ngưỡng tăng trưởng, tháng thứ 11 liên tiếp. Tuy nhiên, PMI tháng 7 đã giảm xuống 51,7 điểm, từ mức 52,3 điểm của tháng 6, và cũng là tháng có mức độ tăng trưởng thấp nhất 4 tháng.

Điều kiện kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam tiếp tục được cải thiện khi bắt đầu nửa sau của năm, mặc dù vẫn còn những dấu hiệu cho thấy tăng trưởng suy giảm khi cả sản lượng và số đơn hàng mới tăng thấp hơn tháng trước.

Lạm phát giá vẫn cao trong bối cảnh giá nhiên liệu và chi phí vận tải tăng. Theo HSBC, điều này cũng tiếp tục ảnh hưởng tới thời gian giao hàng của các nhà cung cấp.

Nguồn: HSBC/Gafin
Nguồn: HSBC/Gafin

Trinh Nguyen, chuyên gia kinh tế châu Á của HSBC nhận định, khu vực sản xuất Việt Nam tăng trưởng trong tháng 7, dù với tốc độ chặm hơn do tăng trưởng sản lượng yếu hơn. Việc làm và đơn hàng xuất khẩu mới tăng, cho thấy những yêu cầu sản xuất mạnh mẽ và nhu cầu bên ngoài cải thiện. "Chúng tôi dự báo các đơn hàng xuất khẩu mới và việc làm sẽ tiếp tục tăng trong những tháng sắp tới", chuyên gia Trinh Nguyen dự báo.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện