Thứ Ba | 07/05/2013 12:39

HSBC: Lạm phát Việt Nam 2013 chỉ 6,3%

HSBC cũng dự báo kinh tế Việt Nam 2013 tăng trưởng cao hơn 2012, ở 5,5%, tỷ giá tiếp tục ổn định.
Nhận định trên được HSBC Global Research công bố trong bản báo cáo về kinh tế vĩ mô - triển vọng thị trường Việt Nam số tháng 5/2013 với tựa đề "Bắt đầu quý II một cách mạnh mẽ hơn”.

Theo báo cáo này, HSBC nhận định, Việt Nam đang bắt đầu quý II một cách mạnh mẽ hơn: Chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 4 tăng lên mức 51 điểm; FDI tăng và hướng nhiều vào khu vực sản xuất; đà tăng giá thực phẩm đang chậm lại, giá hàng hóa rẻ hơn… Trên cơ sở đó, HSBC dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay có thể cao hơn năm 2012 và đạt 5,5% trong khi lạm phát sẽ xuống thấp hơn, chỉ ở mức 6,3%.

Báo cáo cũng nhận định, lãi suất thị trường mở (OMO) sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm xuống mức 6% trong khi tỷ giá sẽ tiếp tục ổn định xung quanh mức 21.000 đồng/USD.

Tuy nhiên HSBC cũng cho rằng, quá trình tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn còn những bất cập.

“Một môi trường kinh tế vĩ mô ổn định hơn sẽ củng cố niềm tin vào cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc tạo lập một nền kinh tế tăng trưởng có chất lượng”, báo cáo nhận định.

Theo đó, để động lực tăng trưởng được duy trì trong lâu dài, Việt Nam cần xây dựng một hệ thống tài chính khuyến khích người dân tiết kiệm và đầu tư để tận dụng các thế mạnh về nhân khẩu học và địa lý.

Nguồn Thời báo ngân hàng


Sự kiện