Thứ Sáu | 03/08/2012 23:09

HSBC: Giá vàng có thể lên 1.900 USD/oz cuối năm nay

Khi Mỹ đối mặt với “vách đá tài khóa” vào cuối năm nay, giá vàng rất có thể sẽ lên đến 1.900 USD/oz, chuyên gia của HSBC nhận định.
Vàng là một trong số ít các loại tài sản mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư trong bối cảnh bất ổn về chính trị và kinh tế. Khi Mỹ đối mặt với “vách đá tài khóa” vào cuối năm nay, giá vàng rất có thể sẽ lên đến 1.900 USD/oz, chuyên gia của HSBC nhận định.

HSBC nhận định giá vàng từ trước đến nay vẫn thoát ra ngoài xu hướng giảm giá của các loại hàng hóa và được cho là loại tài sản “ miễn dịch” với các chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương. Đó là lý do vàng được nhiều nhà đầu tư tìm đến như một nơi trú ẩn an toàn khi nền kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tuy nhiên từ đầu năm nay, giá kim loại quý này đã sụt giảm gần 400 USD/oz. Nếu giá vàng lên kỷ lục 1.920 USD/oz vào tháng 9 năm ngoái, thì hiện tại giá đã giảm còn khoảng 1.600 USD/oz bởi đồng USD mạnh lên và đồng euro suy yếu do ảnh hưởng của khủng hoảng nợ châu Âu.

Theo chuyên gia hàng hóa của HSBC, mặc dù hiện nay giá vàng đang chững lại do nguồn cung tăng và nhu cầu giảm, nhưng triển vọng giá vàng sẽ tích cực hơn trong nửa sau của năm nay khi có sự can thiệp mua vào của các ngân hàng trung ương.

Sự bất ổn về kinh tế, căng thẳng địa chính trị và những hoài nghi về cuộc bầu cử của Mỹ vào tháng 11 cũng sẽ là những nhân tố làm giảm giá USD và làm tăng giá vàng, HSBC cho biết.

Nguồn Khampha/CNBC


Sự kiện