Chủ Nhật | 20/07/2014 21:00

HOSE vào lại top 10 thị trường tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu

Tuần qua 2 sàn HSX và HNX tăng trưởng bình quân 2.03% với thanh khoản tăng 4%.
Thị trường chứng khoán toàn cầu

Dựa theo chiến lược đầu tư tăng trưởng – đầu tư vào những thị trường có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu, tuần này chứng kiến HSX lọt vào Top 10 thị trường chứng khoán đang có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu.

HSX lên vị trí thứ 8 và tăng trưởng bình quân 1,65%/tuần với thanh khoản tăng 5%, HNX lên vị trí thứ 13 và tăng trưởng bình quân 3,31%/tuần với thanh khoản giảm 1%. Tổng hợp 2 sàn HSX và HNX tăng trưởng bình quân 2,03% với thanh khoản tăng 4%. Như vậy trạng thái xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn tiếp tục là rất tích cực.

Top 10 thị trường đang có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu như sau:

Gafin

Top 10 thị trường chứng khoán đang có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu của tuần này đều ở khu vực Châu Á. Trong đó có 4 thị trường đạt trạng thái xu hướng rất tích cực là Bursa, Korea, Karachi, TPHCM; 5 thị trường đạt trạng thái xu hướng tích cực là Shenzhen, Tokyo, Saudi, Đài Loan, Hong Kong và 1 thị trường có trạng thái xu hướng tiêu cực & rất tiêu cực là Ấn Độ.

Thị trường chứng khoán Việt Nam

VN-Index đóng cửa tuần (14-18/7) ở mức 596,3 điểm ( tăng 2,31% so với tuần trước). Phiên giao dịch cuối tuần chứng kiến VN-Index bứt phá vượt đỉnh cũ 594,84 điểm được thiết lập vào ngày 7/7/2014 với khối lượng giao dịch tăng 25% so với khối lượng giao dịch bình quân 5 ngày và 20 ngày.

Khối lượng giao dịch bình quân 5 ngày trong tuần của VN-Index tiếp tục duy trì cao hơn khối lượng giao dịch bình quân 20 ngày 6%. Như vậy xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index tiếp tục được khẳng định với ngưỡng hỗ trợ đường trung bình giá 5 ngày là 590 điểm và ngưỡng hỗ trợ đường trung bình giá 20 ngày là 583 điểm. Ngưỡng kháng cự tiếp theo mà VN-Index cần chinh phục là 610 điểm.

Gafin

Dựa trên chiến lược đầu tư tăng trưởng – đầu tư vào danh mục các cổ phiếu đang có đà tăng mạnh nhất thị trường, danh mục theo dõi của chúng tôi tuần này bao gồm 12 cổ phiếu có mức tăng (yOy) từ 50% -157%/năm. Chúng tôi đã thêm vào 3 cổ phiếu là FPT, PGS, FCN; và không loại ra cổ phiếu nào.

Đánh giá cơ hội đầu tư trong tuần tới chúng tôi nhận thấy PVS, FPT, HPG, PVD, HCM, CSM, DRC và PGS trong danh mục theo dõi đang có trạng thái xu hướng rất tích cực.

Danh mục theo dõi:

Gafin

Nguồn NDH Money


Sự kiện