Thứ Năm | 11/10/2012 15:28

Hơn 90 triệu cổ phiếu được giao dịch, VN-Index quay đầu giảm

Trong khi đó, HNX-Index vẫn tăng, đóng cửa dưới 56 điểm. Thanh khoản 2 sàn lên cao nhất 3 tuần.
2 chỉ số thị trường chứng khoán đóng cửa trái chiều phiên 11/10. VN-Index giảm khi các mã vốn hóa lớn xuống dưới tham chiếu trong khi HNX-Index tăng nhờ các cổ phiếu thị giá thấp.

VN-Index giảm 0,12% xuống 394,19 điểm, kết thúc chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp. Giá trị giao dịch 591 tỷ đồng, tăng 20% so với hôm qua.

Trong khi đó, HNX-Index tăng phiên thứ 5, đóng cửa tại 55,84 điểm, tăng 0,59% so với hôm qua. Giá trị giao dịch 314 tỷ đồng, tăng hơn 60%.

HNX-Index đã có lúc tăng hơn 2% trong phiên sáng. Tuy nhiên, áp lực bán ngày một lớn dần khiến các cổ phiếu lùi về tham chiếu. Khối lượng giao dịch trên sàn Hà Nội hôm nay lớn hơn sàn TPHCM.

Cổ phiếu ngành ngân hàng có Eximbank và ACB tăng giá trong khi các mã khác đóng cửa tại giá tham chiếu. Các mã vốn hóa lớn như Ma San và Vingroup giảm nhẹ.

Trong khi đó, các cổ phiếu có thị giá thấp tiếp tục tăng mạnh, tiêu biểu là các cổ phiếu nhóm dầu khí. Các cổ phiếu khoáng sản, bất động sản, chứng khoán cũng tăng giá nhưng không giữ được giá trần.

Việc nhà đầu tư mạnh tay bán ra khiến thanh khoản 2 sàn lên cao nhất 3 tuần. Theo công ty chứng khoán Vietcombank, rủi ro ngắn hạn là không nhỏ do thị trường đã liên tục tăng thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể chú ý tới các cổ phiếu nền tảng cơ bản tốt trong bối cảnh kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý III đang đến gần.

Các chuyên gia cũng cho rằng, kinh tế Việt Nam đã có những dấu hiệu tốt, thể hiện qua việc lợi suất trái phiếu Việt Nam thấp kỷ lục, bất chấp Moody’s hạ tín nhiệm.

Nguồn Khampha


Sự kiện