Thứ Hai | 11/03/2013 14:07

Hơn 50% doanh nghiệp dự định tuyển thêm lao động trong 2013

Theo khảo sát FAST 500, lần đầu tiên kể từ đầu năm 2011, số doanh nghiệp lạc quan lớn hơn số doanh nghiệp bi quan.
Trong các hoạt động nghiên cứu của Bảng Xếp hạng FAST500 - TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Vietnam Report tiến hành các khảo sát trong cộng đồng doanh nghiệp lớn.

Kết quả cho thấy, lần đầu tiên kể từ đầu năm 2011, số doanh nghiệp lạc quan lơn hơn số doanh nghiệp bi quan. Hơn 62% số doanh nghiệp hi vọng doanh thu tăng trong năm 2013 so với năm 2012, trong khi chỉ có chưa đến 15% số doanh nghiệp lo ngại doanh thu sẽ giảm trong năm nay.

Tương tự, trên một nửa số doanh nghiệp trả lời khảo sát dự định sẽ tuyển dụng thêm lao động trong năm 2013.

Theo đánh giá, nguyên nhân chủ yếu là do sự ổn định tương đối của kinh tế vĩ mô trong năm 2012 (về lạm phát, tỷ giá và lãi suất). Mặc dù tăng trưởng kinh tế và nhu cầu tiếp tục rất thấp, môi trường chính sách và môi trường kinh doanh dường như có tính khả đoán cao hơn.

Đồng thời, nhiều doanh nghiệp lớn Việt Nam, trải qua quá nhiều khó khăn và khủng hoảng trong hai năm vừa qua, đã có phương án dự phòng cho tình hình kinh tế có thể còn khó khăn hơn trong các năm sắp tới.

"Những sự điều hành nóng vội theo hướng "giải cứu" thị trường này, thị trường kia, hoặc tăng đầu tư công bằng nguồn vốn vay để kích cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, với rủi ro kèm theo là bất ổn kinh tế vĩ mô và lạm phát gia tăng, sẽ là liều thuốc đắng đối với niềm tin mới được nhen nhóm của cộng đồng doanh nghiệp", báo cáo nêu.

Nguồn Khampha


Sự kiện