Thứ Tư | 29/08/2012 08:42

Hơn 48.000 lượng vàng sẽ dập xong trong tuần này

Đợt gia công NHNN - Chi nhánh TPHCM sẽ làm việc với SJC và một đơn vị khác, tổng số vàng là đem gia công là 1,8 tấn.
Đó là thông tin được ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TPHCM cho biết bên lề Lễ Ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa diễn ra sáng ngày 28/08 tại UBND quận Tân Phú, TPHCM.

Ông Minh cho biết, sau quyết định của Thống đốc về tổ chức và quản lý vàng miếng ban hành ngày 23/8, ngày 27/8, NHNN Chi nhánh TPHCM đã phối hợp với SJC để thực hiện gia công và sản xuất vàng miếng đối với những vàng móp méo, không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

"Trong đợt gia công lân này, trước mắt NHNN Chi nhánh TPHCM sẽ làm việc với SJC và một đơn vị khác. Tổng số vàng là 1,8 tấn, số lượng vàng dự kiến hoàn thành cuối tuần này là 48.061 lượng, vừa gia công vàng móp méo và chuyển đổi vàng phi SJC", ông Minh nói.

Ông Minh nhận định, việc gia công và cung ứng ra thị trường vàng sẽ đảm bảo tính ổn định của thị trường, kéo giảm mức chênh lệch giá vàng thị trường trong nước và thế giới xuống.

Bên cạnh đó, giá vàng SJC và phi SJC trước đây chênh lệch trên dưới 1 triệu đồng/lượng thì sắp tới sẽ chênh lệch không còn nhiều vì hiện tại, khi đề nghị công ty SJC gia công lại chỉ mất phí 50.000 đồng/lượng.

"Tuy nhiên, khi thực hiện chuyển đổi thì công ty SJC vẫn phải kiểm định lại chất lượng của vàng. Cũng theo đó, thời gian làm vàng phi SJC chuyển đổi sẽ mất thời gian hơn gia công vàng móp méo", ông Minh cho biết thêm.

Nguồn Vietstock


Sự kiện