Hơn 200 tỷ đồng để tăng thị phần hàng Việt Nam lên 80%
Trong giai đoạn 2014 – 2020, đề án sẽ thực hiện 4 chương trình gồm hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng trên cả nước, triển khai mô hình thí điểm về điểm bán hàng với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", xây dựng kho phân phối hàng tại địa bàn nông thôn, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng nội.Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện đề án trên khoảng 228,93 tỷ đồng.
Với đề án, Chính phủ kỳ vọng, đến năm 2020 có thể tăng thị phần hàng nội có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80%. Ngoài ra, 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững và tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh.