Thứ Sáu | 11/05/2012 20:18

Hơn 1.000 dự án tại Hà Nội chậm giải ngân vốn

Hiện Hà Nội còn tới 1.126 dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng nhưng vẫn chưa bố trí đủ vốn để quyết toán.
Tổng số nợ xây dựng cơ bản của số dự án nói trên khoảng 718,4 tỷ đồng của 10 huyện, thị xã, gồm Ba Vì, Chương Mỹ, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất, Thường Tín, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.

Trong đó, ngân sách của thành phố là 76,1 tỷ đồng của 19 dự án (chưa hoàn thành thủ tục để quyết toán); ngân sách cấp huyện là 632,2 tỷ đồng của 931 dự án và nhiệm vụ ngân sách cấp xã là 124,4 tỷ đồng của 279 dự án.

Đơn vị nợ nhiều nhất là huyện Thạch Thất với 129,22 tỷ đồng, đơn vị ít nhất là Thường Tín 22,2 tỷ đồng.

Cũng liên quan đến công tác xây dựng cơ bản và giải ngân nguồn vốn, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố vẫn còn một số đơn vị chậm triển khai thực hiện cũng như kết quả giải ngân còn chậm hoặc chưa giải ngân. Điển hình là các đơn vị như Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Thông tin và Truyền thông...

Trước tình hình nói trên, trong 8 tháng còn lại của năm 2012, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội sẽ tích cực phối hợp với các ngành tài chính, kho bạc, thuế... nâng cao trách nhiệm trong việc điều hành và triển khai thực hiện kế hoạch vốn; tập trung giải phóng mặt bằng, lựa chọn nhà thầu.

Sở yêu cầu các đơn vị chưa phân bổ hết nguồn vốn thành phố đã giao sớm lên phương án phân bổ chi tiết, ưu tiên giải quyết nợ xây dựng cơ bản, các dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2012 nhưng chưa đủ vốn, các dự án mới đã giao nhưng chưa đảm bảo tỷ lệ vốn theo quy định...

Nguồn Vietnam+


Sự kiện