Thứ Hai | 17/09/2012 09:29

Hôm nay, Phó thủ tướng Đức gốc Việt đến Hà Nội

Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Liên bang-tiến sỹ Philipp Roslersẽ đến Hà Nội ngày 17/9, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Trả lời phỏng vấn báo Đức Spiegel Online ngay trước chuyến thăm, Bộ trưởng Philipp Rösler nói: “Tôi mong rằng các doanh nghiệp Đức sẽ có lợi từ chuyến thăm của tôi. Việt Nam là đất nước đang lên và vì vậy là thị trường đáng quan tâm với các công ty của chúng tôi. Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu những năm gần đây, kể cả các bước đi nhằm tự do hóa kinh tế nhiều hơn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức, chẳng hạn vấn đề pháp quyền”.

Cùng đi với Bộ trưởng Roesler có một số nghị sĩ Quốc hội liên bang, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Cornelia Pieper và một đoàn kinh tế gồm khoảng 50 đại diện doanh nghiệp. Mục đích của chuyến đi là tiếp tục tăng cường quan hệ kinh tế giữa Đức và Việt Nam. Tiếp sau đó ông sẽ thăm Thái Lan.

Trong chặng dừng đầu tiên ở Hà Nội, Bộ trưởng Rosler sẽ gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và các đại diện cao cấp khác của Chính phủ Việt Nam.

Bộ trưởng Rosler sẽ khai mạc Diễn đàn đối thoại Đức-Việt với đại diện giới kinh tế. Bộ trưởng sẽ nói chuyện với sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân tại Hà Nội về chủ đề “Cơ hội của nền kinh tế thị trường xã hội“. Trường sẽ trao bằng tiến sỹ danh dự cho ông Philipp Rösler.

Tại TPHCM, Bộ trưởng Roesler sẽ đi thăm một số doanh nghiệp, khai trương Trường phổ thông giao lưu Đức-Việt và một trung tâm công nghệ Đức-Việt.

Việt Nam và Đức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ 2011. Năm 2011, trao đổi thương mại song phương tăng 28% lên đến 5,7 tỷ euro. Đức là đối tác thương mại quan trọng nhất trong EU.

Ông Philipp Roesler sinh ra tại Việt Nam và được một gia đình Đức nhận làm con nuôi từ khi mới vài tháng tuổi. Ông đã trở lại thăm Việt Nam lần đầu tiên trên tư cách cá nhân năm 2006.

Nguồn DDDN


Sự kiện