Thứ Ba | 11/03/2014 10:51

Hôm nay, họp riêng về việc lấy phiếu tín nhiệm

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gửi văn bản đến các vị đại biểu Quốc hội về việc sửa nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm.

Tại thông cáo báo chí phát đi sáng 11/3, trung tâm báo chí đã đề nghị các cơ quan thông tấn báo chíkhông tham dự và đưa tin về nội dung nói trên, sẽ diễn ra từ 14h - 15h30 chiều cùng ngày.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, ở phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hộiNguyễn Sinh Hùng cho biết sẽ có văn bản xin các đại biểu Quốc hội chấp thuận việc dừng lấy phiếutín nhiệm ở kỳ họp tới.

Thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến từ chính các vị đại biểu Quốc hội. Trong đó, một số vị chorằng việc tạm dừng hay tiếp tục sẽ do Quốc hội quyết định, sau khi đã thảo luận tại phiên họp toànthể vào kỳ họp thứ bảy tới đây.

Ngày 7/3/2014, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gửi văn bản đến tất cả các vị đại biểu Quốc hội về việcsửa Nghị quyết 35.

Tại đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định, kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên trong năm2013 đã được cử tri đánh giá cao, tạo sự tin tưởng trong nhân dân và cơ bản đã đạt được mục đíchyêu cầu đề ra.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận được ý kiến đóng gópcủa các vị đại biểu Quốc hội, kiến nghị của thường trực hội đồng nhân dân các tỉnh thành phố trựcthuộc trung ương và một số cơ quan hữu quan về phạm vi đối tượng lấy phiếu, hình thức mức độ tínnhiệm, cách thức tiến hành và công bố thông tin tín nhiệm về thời gian lấy phiếu….

"Đây là những vấn đề cần được nghiên cứu hoàn thiện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin phép các vị đạibiểu Quốc hội giao cho Ủy ban nghiên cứu các ý kiến đóng góp nêu trên, sơ kết việc tổ chức thựchiện để sửa đổi bổ sung hoàn thiện nghj quyết 35 trình Quốc hội vào kỳ họp thứ bảy. Việc tổ chứclấy phiếu tín nhiệm trong thời gian tiếp theo sẽ do Quốc hội quyết định khi tiến hành sửa đổi bổsung nghị quyết số 35", văn bản nêu rõ.

Sau khi nhận được văn bản, một số vị đại biểu nói với VnEconomy rằng, việc sửa đổi nên theo hướngchỉ bỏ phiếu bất tín nhiệm chứ không nên lấy phiếu đại trà như vừa qua.

Nguồn VnEconomy


Sự kiện