Thứ Hai | 17/06/2013 16:04

Hội thảo "Tương lai của thị trường tài chính: Sản phẩm phái sinh?" quy tụ các chuyên gia đầu ngành

Hội thảo kéo dài từ 17 đến 19/6 và được điều diễn bởi giáo sư Ngô Bảo Châu- Giám đốc khoa học của VIASM.
Hôm nay (17/6), buổi khai mạc hội thảo "Tương lai của thị trường tài chính: Sản phẩm phái sinh?" đã diễn ra tại thư viện Tạ Quang Bửu- Đại học Bách Khoa Hà Nội. Hội thảo sẽ kéo dài từ ngày 17 đến hết ngày 19/6.

Đây là hội thảo đầu tiên trong chuỗi các hội thảo do Trung tâm xuất sắc John von Neumann (JVN- trực thuộc Đại học quốc gia TPHCM) và Viện nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM) đồng tổ chức.

Hội thảo được điều diễn bởi giáo sư Ngô Bảo Châu- Giám đốc khoa học của VIASM, giáo sư Dương Nguyên Vũ- Giám đốc JVN, cùng với sự góp mặt của ông Nguyễn Xuân Dương đại diện Văn phòng Chính phủ, ông Vũ Sơn (Ủy ban chứng khoán Nhà nước- SSC), đại diện của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp cũng như các giáo sư đầu ngành về toán ứng dụng trong và ngoài nước.

Hội thảo này nhằm mục đích thảo luận về lợi ích, rủi ro của các sản phẩm phái sinh, từ đó hướng tới xác định những điều kiện cần thiết cho việc phát triển thị trường phái sinh ở Việt Nam trong tương lai.

Trong phiên thảo luận ngày hôm nay, đại diện Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban chứng khoán Nhà nước, ngân hàng BIDV... đã đưa quan điểm về việc phát triển thị trường phái sinh tại Việt Nam.

Đồng thời, 2 giáo sư đầu ngành về toán học là Giáo sư Phạm Xuân Huyền và Giáo sư Phạm Hi Đức đã giới thiệu tổng quát nhất liên quan đến các sản phẩm phái sinh cũng như đưa ra các mô hình để xác định lợi ích, rủi ro của chúng khi áp dụng trên thị trường.

Giáo sư Phạm Xuân Huyền giảng dạy tại đại học Paris 7, Pháp. Giáo sư Phạm Hi Đức giảng dạy tại đại học ECE Paris. Cả 2 đồng thời là đại diện của Trung tâm xuất sắc John von Neumann. Từ những năm cuối thế kỷ 20 đến nay, 2 giáo sư này đã có những công trình nghiên cứu và đóng góp quan trọng trong việc phát triển các mô hình toán kinh tế.

Ngày mai 18/6, hội thảo sẽ tiếp tục thảo luận về điều kiện thị trường và điều kiện kỹ thuật để phát triển thị trường phái sinh tại Việt Nam và các yêu cầu để phát triển thị trường này.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện