Thứ Năm | 04/08/2016 17:26

Hội thảo Nghề nghiệp VietAbroader 2016 "Định tầm nhìn, vững tương lai"

Hội thảo lôi cuốn sự tham gia của hơn 600 bạn sinh viên Việt Nam cùng hơn 50 khách mời, diễn giả.

Ngày 30 và 31 tháng 07, Hội thảo Nghề nghiệp VietAbroader 2016 lần lượt được diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, lôi cuốn sự tham gia của hơn 600 bạn sinh viên Việt Nam cùng hơn 50 khách mời, diễn giả với nhiều năm kinh nghiệm trên các lĩnh vực hàng đầu.

Hội thảo được mở đầu với buổi tọa đàm “Định hướng Nghề nghiệp” và “Xây dựng thương hiệu cá nhân song hành với sự nghiệp,” nơi thảo luận và truyền tải những câu chuyện, sẻ chia, kinh nghiệm quý báu trên con đường dựng nghiệp của các diễn giả, bên cạnh những tư vấn bổ ích về chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân. Tại tọa đàm, hàng trăm bạn trẻ còn được truyền cảm hứng từ câu chuyện cá nhân của Tiến sĩ Trần Vinh Dự, Đối tác Dịch vụ Tư vấn Kinh doanh của công ty Ernst & Young Việt Nam, khách mời mở đầu Hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo Tiến sĩ, “lựa chọn nghề nghiệp không đơn giản như việc chọn một bữa ăn đã được dọn sẵn mà đó là một cuộc phiêu lưu và mỗi người phải chấp nhận để dấn thân”. Vì vậy, "hãy thử và thất bại, hãy có những "thất bại vĩ đại" để đạt được thành công,” đó cũng chính là thông điệp mà Tiến sĩ Trần Vinh Dự gửi gắm đến các bạn trẻ Việt Nam.

Là một trong hoạt động được mong chờ nhất trong ngày Hội thảo, 11 phòng Thảo luận Chuyên ngành đã được tổ chức với sự tham gia của 300 bạn sinh viên cùng 30 vị khách mời, những chuyên gia hàng đầu từ các ngành: Tài chính & Kế toán, Marketing & Truyền thông, Quản trị viên tập sự, Khởi nghiệp, Tư vấn, Chuỗi Cung ứng và Phân tích dữ liệu. Tại đây, những kiến thức chuyên sâu, bộ kỹ năng để đáp ứng công việc cũng như triển vọng nghề nghiệp được trang bị đầy đủ cho các bạn sinh viên qua những sẻ chia, giải đáp chi tiết và bổ ích từ những anh chị có nhiều kinh nghiệm trong từng lĩnh vực. Không chỉ dừng lại ở đó, tại từng phòng, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm những trường hợp hóc búa, những thử thách được các khách mời thiết kế nhằm thúc đẩy khả năng làm việc nhóm, tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng giao tiếp và truyền đạt thông tin, bên cạnh những kiến thức nền tảng của từng bạn trẻ. Ngoài ra, 50 bạn trẻ xuất sắc nhất đã được trao cơ hội tham dự chương trình Tư vấn Nghề nghiệp, cơ hội được trao đổi, tư vấn trực tiếp với những cố vấn nghề nghiệp hàng đầu xung quanh những triển vọng, thắc mắc về lộ trình nghề nghiệp tương lai của từng bạn.

Đặc biệt, Hội thảo còn là nơi kết nối giữa hơn 70 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hàng trăm sinh viên tài năng thông qua phần chương trình Triển lãm Nghề nghiệp, được mở cửa tự do. Đây không chỉ là cơ hội để mỗi bạn trẻ tìm hiểu văn hóa, quy trình ứng tuyển, khám phá các cơ hội nghề nghiệp tại từng công ty mình ao ước, mà bên cạnh đấy còn là cơ hội để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm những ứng viên tiềm năng riêng cho mình.

Khép lại Hội thảo, anh Nguyễn Quang Thịnh,  Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo Nghề nghiệp VietAbroader 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh, hy vọng những kiến thức, thông tin, cơ hội được chia sẻ và truyền tải, bên cạnh những mối quan hệ giá trị được thiết lập sẽ được lắng đọng trong trải nghiệm bổ ích của từng bạn sinh viên Việt Nam, và đó sẽ là hành trang vô giá giúp bạn “định tầm nhìn, vững tương lai” trên con đường lựa chọn nghề nghiệp của mình.