Hội thảo “Nâng cao hiệu suất và hiệu quả cho ngành bán lẻ”
Công ty TNHH DICentral vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao hiệu suất và hiệu quả cho ngành bán lẻ” nhằm chia sẻ thực trạng, xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ trong nước; đồng thời đưa ra một số giải pháp phù hợp giúp doanh nghiệp bán lẻ thích nghi với sự thay đổi của thị trường.
Khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường TNS về chỉ số tín nhiệm của người tiêu dùng (CCI) từ 2008-2013 cho thấy, năm nay, do dự báo tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên chỉ số CCI của Việt Nam đã giảm xuống mức thấp nhất (56) trong 6 năm qua (2008: 89, 2009: 64, 2010: 78, 2011: 79, 2012: 68). Cụ thể, ông Ralf Matthaes, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á Công ty TNS cho biết: “Ngân sách tiêu dùng của người Việt Nam trong năm nay sẽ giảm đáng kể với tỉ lệ sụt 40% đối với nhu cầu giải trí và ẩm thực và 25% cho việc mua sắm các vật dụng trong gia đình”.
Từ tỉ lệ sụt giảm chỉ số CCI năm nay (56) so với 2012 (68), TNS đưa ra dự báo rằng, trong năm 2013, ba tiêu chí hàng đầu tác động đến CCI của Việt Nam đều thuộc về xu hướng tiêu cực gồm VND mất giá (tăng từ 5% lên 25%), thất nghiệp (từ 6% lên 12%) và cuộc sống đắt đỏ (từ 4% lên 11%).
Nhân dịp này, ông John Nguyễn, Giám đốc Chiến lược toàn cầu của DICentral đã giới thiệu với khách hàng là đại diện các chuỗi bán lẻ trong nước những giải pháp kinh doanh tổng thể giúp doanh nghiệp bán lẻ giảm chi phí hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống quản lý chuỗi cung ứng Microsoft Dynamics AX.